Liên Kết Website Liên Kết Website
Danh lam thắng cảnh Danh lam thắng cảnh
Vũng Tàu thành phố mùa hoa
10:56 | 11/05/2015 Print   E-mail    

 
Mùa hè cũng là mùa của các loài hoa: hoa sứ, hoa osaka, hoa điệp vàng, hoa giấy, hoa dâm bụt… đang rực rỡ khoe sắc khắp đường phố Vũng Tàu. Đây cũng là thời khắc đẹp nhất của Vũng Tàu.
 
Các công trình công cộng thường xuyên được nâng cấp, mở rộng; vệ sinh đường phố luôn được đặt lên hàng đầu... Vì vậy, TP. Vũng Tàu đã được Hiệp hội đô thị Việt Nam đánh giá là một trong những đô thị sạch đẹp của cả nước. Nét nổi bật làm thay đổi diện mạo của TP. Vũng Tàu đó là hệ thống kết cấu hạ tầng được đầu tư khá đồng bộ trong đó, cây xanh và hoa được xem là những điểm nhấn tô điểm thêm cho thành phố biển. Thật dễ dàng để cảm nhận được vẻ đẹp này khi đến Vũng Tàu mùa hè. Vũng Tàu mùa này hoa nở khắp nơi, từ những bồn hoa giữa các con đường, cho đến hoa trước các nhà hàng, khách sạn... Ở núi Nhỏ (núi Tao Phùng), du khách bước lên những bậc thang đi lên tượng Chúa dang tay, hai bên đường hoa giấy, hoa sứ nở rực rỡ. Không sai khi nói rằng, Tao Phùng là ngọn núi, là điểm di tích, danh thắng có nhiều hoa nở và duyên dáng nhất ở Vũng Tàu. Vào những ngày đầu hạ, trên khắp Tao Phùng, cùng với sứ hồng sứ trắng đua nhau nở là những cụm hoa anh đào trắng hồng hoặc phớt tím như khoe duyên cùng du khách.
 
Đường 3/2 là một trong ba tuyến đường có kiến trúc cây xanh phong cảnh đẹp nhất thành phố vừa được Công ty CP Phát triển Công viên cây xanh và đô thị Vũng Tàu chọn dự thi tuyến đường cây xanh đô thị đẹp nhất Việt Nam. Ngoài ra, đường Lê Hồng Phong chiều dài 2,2km và đường Nguyễn Thái Học (đoạn từ vòng xoay Nguyễn Tri Phương đến Nguyễn An Ninh) dài 470m cũng là những tuyến đường có cây xanh trồng trên vỉa hè và cây trồng hoa trên dải phân cách rất đẹp. Mỗi tuyến đường có một đặc trưng khác nhau với những thiết kế độc đáo nhưng đều mang vẻ đẹp rất riêng của thành phố biển. Không rực rỡ như đường 3/2, nhưng tuyến đường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong lại mang đến những mảng không gian xanh thư giãn cho thành phố. Tuyến đường với giải phân cách có bề rộng 3m được trồng thảm bông hồng, cau trái đỏ và sanh thế nhằm thể hiện tình yêu của nhân dân Vũng Tàu vinh danh vị lãnh đạo cách mạng Việt Nam Lê Hồng Phong.
 
Để những cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ trên từng con đường được giữ gìn, chăm sóc cẩn thận, những công nhân áo xanh đã phải cắt tỉa, bón phân, nhổ cỏ, tưới nước mỗi ngày. Tính đến thời điểm hiện tại, diện tích công viên toàn TP.Vũng Tàu là 530.000m2 với số lượng cây xanh lên tới hơn 36.000 cây xanh các loại trong đó chủ yếu là cây có hoa. Việc nghiên cứu, đề xuất các phương án chỉnh trang, cải tạo để làm mới hệ thống công viên cây xanh bằng những mô hình đẹp, lạ, ấn tượng mang đặc trưng của TP.Vũng Tàu luôn được chú trọng.
 
Facebook yêu Vũng Tàu  (Hoa osaka rực rỡ trên đường Võ Nguyên Giáp)
 
Thành phố biển Vũng Tàu tự hào là địa phương đầu tiên của cả nước có con đường mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Đây cũng là một trong những con đường đẹp nhất Việt Nam. Đến với thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu, du khách sẽ đặt chân đến con đường này đầu tiên bởi đường Võ Nguyên Giáp là cửa ngõ dẫn vào Vũng Tàu. Con đường Võ Nguyên Giáp luôn rợp bóng cờ, ghi nhắc người dân nhớ đến công lao to lớn của người anh hùng dân tộc. Dọc hai bên đường phủ vàng hoa hoàng yến (còn gọi là hoa Osaka) khiến Vũng Tàu luôn trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách.
 
Nhắc đến Vũng Tàu, chắc hẳn ai cũng biết đó là một thành phố du lịch biển thanh bình, thu hút mọi du khách trong và ngoài nước. Vũng Tàu còn được biết đến với mệnh danh là “Singapore của Việt Nam”. Đặc biệt, Vũng Tàu còn có một di tích lịch sử vô cùng hấp dẫn đối với du khách - đó là Bạch Dinh. Mùa này Bạch Dinh tràn ngập hoa sứ. Hoa trải trên lối đi, hoa từng chùm trắng, hồng trên cây, rực rỡ cả khu rừng. Rừng sứ Bạch Dinh là rừng có chủng loại sứ phong phú. Có thứ màu đỏ (hoa sứ Thái Lan), có loại màu hồng, màu trắng, vàng nhạt (giống như hoa Cham pa), có loại trắng pha vàng ở giữa, sứ ngũ sắc... Đi giữa mùa lá rụng, ta thấy lòng lâng lâng bay bổng mọi ưu phiền trong cuộc sống đời thường như tan biến. Bạch Dinh còn hấp dẫn bởi lịch sử của nó. 
Bài: Yến Nhi
BBT.
 
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu