Liên Kết Website Liên Kết Website
Dịch vụ du lịch khác Dịch vụ du lịch khác
Những quán ăn uy tín
11:29 | 04/02/2013 Print   E-mail    

                 Những quán ăn, nhà hàng nằm xa trung tâm du lịch của TP.Vũng Tàu nhưng vẫn đông khách bất kể ngày thường hay cuối tuần. Đạo đức và chiến lược kinh doanh đúng hướng, lâu dài là yếu tố giúp họ thành công. Họ chính là lực lượng tiếp thị hiệu quả hình ảnh ấn tượng, thân thiện của du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đến du khách gần xa.
 
                Ngày thứ 7, quán Thành Phát 1 (số 334 Trần Phú, phường 5, TP.Vũng Tàu) tấp nập người ra vào. Trong bãi đậu xe và phía trước quán, chật kín xe các loại, trong đó xe mang biển số TP.Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tiền Giang, Long An… chiếm quá nửa. ÔngPhạm Văn Dũng, đại diện quán Thành Phát 1 cho biết, cuối tuần khách du lịch nhiều còn ngày thường đối tượng phục vụ chính là người dân địa phương.
 
                Theo ông Dũng, ngay từ những ngày đầu thành lập, đối tượng khách hàng Thành Phát 1 hướng tới là người địa phương. Nhưng nằm cách xa trung tâm thành phố lại trái tuyến, cơ sở vật chất bình dân nên phải tạo được sự khác biệt mới mong cạnh tranh được với những cơ sở kinh doanh cùng ngành hàng. Từ định hướng đó, Thành Phát xây dựng chính sách giá và chất lượng sản phẩm. “Hải sản là mặt hàng dễ biến động về giá vì việc đánh bắt phụ thuộc hoàn toàn vào thời tiết. Vì vậy, để bảo đảm nguồn cung ổn định, ngoài thu mua trực tiếp từ đội ghe đánh bắt xa bờ, quán Thành Phát 1 còn nhập nguyên liệu từ những nhà cung cấp độc quyền. Nhờ vậy, ở mọi thời điểm trong năm, kể cả dịp Tết Nguyên đán khi tàu thuyền không ra khơi chúng tôi vẫn có đủ hải sản các loại bán cho khách”, ông Dũng cho biết. 
 
                Nhưng muốn hưởng được mức giá ưu đãi và nguồn hàng dồi dào từ nhà cung cấp, cơ sở kinh doanh phải đạt mức doanh số khoán nhất định do nhà cung cấp đưa ra. Xác định chỉ có nguồn khách hàng lâu dài, ổn định mới thực hiện được yêu cầu trên, Thành Phát 1 thiết lập một mô hình quản lý nhỏ gọn nhưng hiệu quả. Theo đó, khi vào quán, khách hàng sẽ được tự tay chọn loại hải sản ưa thích, đặt lên bàncân và được nhân viên phục vụ sơ chế tại chỗ để khách chứng kiến. Không chỉ có Thành Phát 1, với cách làm tương tự, các quán Thành Phát 2, Tân Phát, Thanh Tuấn… ở khu vực Sao Mai - Bến Đá (TP.Vũng Tàu) đều có một lượng khách ổn định ở mọi thời điểm trong năm.
 
              Ngược về Bãi Trước, nhà hàng Gành Hào (số 3 Trần Phú, phường 1) cũng không thuận lợi về đường đi nhưng được xếp là một trong những nhà hàng đông khách của TP.Vũng Tàu. Ông Đặng Văn Đức, quản lý nhà hàng Gành Hào chia sẻ, khách du lịch đến TP.Vũng Tàu ngày càng nhiều nhưng không ổn định. Nhà hàng xác định muốn phát triển lâu dài, người địa phương mới là nguồn khách chính. Hơn nữa, người dân lập nghiệp ở Vũng Tàu đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau. Qua họ giới thiệu, tiếng lành đồn xa, khách du lịch sẽ tự tìm đến. “Hiện nay, ngoài người dân địa phương, mỗi ngày nhà hàng Gành Hào còn đón tiếp nhiều đoàn khách do các công ty lữ hành đưa đến. Chúng tôi cũng vừa khai trương thêm địa chỉ mới ở bến tàu cánh ngầm chuyên phục vụ các món lẩu và nướng”, ông Đức cho biết.
 
               Ngoài các địa chỉ trên còn rất nhiều nhà hàng, quán ăn nằm sâu trong thành phố như: khu trung tâm thương mại, các tuyến đường Đồ Chiểu, Lê Lai, Trương Công Định, Thống Nhất mới dù ở xa trung tâm du lịch Bãi Sau cũng rất đông khách nhờ tạo dấu ấn riêng bằng các món chủ đạo, chất lượng và giá cả hợp lý. Chị Đặng Thị Ngọc Thy, du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh nói: “Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, chỉ những nhà hàng có uy tín, chất lượng mới giữ chân được khách lâu dài. Còn những quán ăn kinh doanh kiểu “chặt chém” thì chỉ đón khách được một lần rồi cũng chẳng ai muốn đến, lại còn bị khách rỉ tai nhau tẩy chay”. Còn anh Nguyễn Hồng Hải (du khách đến từ Nam Định) cho biết, mỗi lần về Vũng Tàu thăm người thân anh chỉ ra Bãi Sau tắm biển, còn ăn uống thì được hướng dẫn đến các nhà hàng, quán ăn ở khu vực Bãi Trước, khu trung tâm thương mại, hay khu vực Bãi Dâu, dù phải di chuyển xa một chút nhưng yên tâm về chất lượng dịch vụ.
 
Bài, ảnh: TRƯỜNG LÂN
 
   CHÚ THÍCH ẢNH:
Chị Đặng Thị Ngọc Thy và con gái chọn mua hải sản tại quán Thành Phát.
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu