Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Năm 2013 Thành phố Vũng Tàu phấn đấu thực hiện tuyển quân đạt 100% chỉ tiêu trên giao
08:36 | 04/01/2013 Print   E-mail    

               Công tác tuyển quân năm 2012 đã được các cấp ủy, chính quyền  địa phương, đơn vị các cấp quan tâm lãnh đạo và  chỉ đạo chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo 100% chỉ tiêu, có chất lượng, đúng luật, đúng thời gian quy định. Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực của chính quyền cùng các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp tổ chức tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự sâu rộng tới nhân dân trong toàn Thành phố, nhất là đối tượng trong độ tuổi nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ Thành phố đến các phường xã đã làm tốt chức năng tham mưu cho chính quyền trong  công tác đăng ký, quản lý nguồn, tổ chức khám sức khỏe; lập, xét duyệt hồ sơ, thâm nhập và phát lệnh gọi nhập ngũ đến từng  đối tượng. Nhờ vậy, nhiều thanh niên đã hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ, nhiều hộ gia đình dù đã có con tại ngũ, nhưng vẫn vận động người con sau lên đường bảo vệ Tổ quốc…

               Năm 2013, UBND tỉnh giao cho Thành phố Vũng Tàu 380 chỉ tiêu. Thực hiện tuyển quân theo phương châm “Tuyển người nào chắc người đó” Hội đồng nghĩa vụ Quân sự Thành phố đề ra mục tiêu là phải hoàn thành tốt nhiệm vụ, giao đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, đúng thời gian quy định, sau giao quân không có bù đổi, bỏ ngũ, loại ngũ. 
 
                 Để công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ trong năm 2013 đạt kết quả, chất lượng cao, tại hội nghị sơ kết công tác khám tuyển vừa qua,đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Xuân Tươi nhấn mạnh: Trên cơ sở chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được UBND tỉnh giao, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự Thành phố cần tổ chức tốt việc triển khai đến Hội đồng NVQS các phường, xã việc đăng ký, quản lý, đối chiếu nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ. Việc quản lý lập hồ sơ, chú trọng các tiêu chuẩn về chính trị, văn hóa, sức khỏe, thực hiện việc dân chủ, công khai, trong tuyển chọn,  bảo đảm đủ số lượng và chất lượng.
 
                Đồng thời tuyên truyền sâu rộng cho thanh niên và các tầng lớp nhân dân hiểu, nắm chắc Luật NVQS và các văn bản có liên quan đến công tác tuyển quân năm 2013 nhằm nâng cao nhận thức cho nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Bên cạnh đó, tích cực chỉ  đạo các địa phương tổ chức đăng ký, quản lý tốt về nguồn nhân lực sẵn sàng cho việc huy động, kêu gọi công dân nhập ngũ; nâng cao năng lực chuyên môn trong công tác khám tuyển, chú trọng làm tốt công tác sơ tuyển. Sau khi hoàn tất các khâu cơ bản, trước khi phát lệnh gọi nhập ngũ, Ban CHQS Thành phố phối hợp với các đơn vị nhận quân cử cán bộ về từng địa phương nghiên cứu hồ sơ, chốt quân số và phát lệnh dự phòng để bổ sung kịp thời những thanh niên không đủ tiêu chuẩn bị trả về.
 
               Mỗi thời điểm tuyển quân đều có những yêu cầu mới, đặc biệt trong tình hình hiện nay vì  vậy, mỗi địa phương căn cứ vào tình hình cụ  thể, chủ động có những biện pháp phù hợp  để chất lượng công tác tuyển quân năm 2013 cao hơn năm trước. Cấp ủy, chính quyền và Hội đồng NVQS các cấp cần đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền; tạo mọi điều kiện thuận lợi đối với công dân khi hoàn thành NVQS trở về địa phương”.
 P.BBT.
                                                                                        Hải Châu
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu