Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Thành lập Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972
07:06 | 01/02/2015 Print   E-mail    

                         

Ngày 28/1 tại TP Vũng tàu, Ban vận động thành lập Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 đã tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Đến dự có đồng chí Nguyễn Tuấn Minh- Bí thư tỉnh ủy tỉnh BR-VT, đồng chí Lẹ Xuân Tánh- Chủ tich Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 toàn quốc, trung tướng anh hùng LLVT nhân dân Phạm Xuân Thệ, nguyên tư lệnh quân đoàn 2, trung tướng Trần Quang Khuê, nguyên phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân VN và 68 hội viên là những chiến sĩ đã tham gia chiến đấu bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972 đã đến dự đại hội.
 
 
Căn cứ theo Quyết định số 2797 ngày 10-12-2014 của UBND Tỉnh BR-VT về việc cho phép thành lập Hội Chiến sĩ bảo vệ Thành cổ Quảng Trị 81 ngày đêm năm 1972 tại Vũng tàu. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội gồm 68 thành viên; Ông Lê Thành Kính Nguyên giám đốc CTY CP đóng tàu và dịch vụ dầu khí tỉnh BR-VT được bầu làm Chủ tịch của Hội. Đại hội cũng đã thông qua Điều lệ Hội, chương trình hành động và bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2015-2020.
 
Theo đó, tôn chỉ của Hội chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 là tổ chức xã hội, tập hợp hội viên, gồm những cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang; những người đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong 81 ngày đêm bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972 đang sống và làm việc trên địa bàn tỉnh. Mục đích của Hội là tập hợp, đoàn kết hội viên nhằm động viên hội viên hỗ trợ nhau trong cuộc sống, xóa đói giảm nghèo, tham gia hoạt động nghĩa tình đồng đội, tri ân liệt sỹ. Hội cũng sẽ tham gia tìm kiếm hài cốt liệt sỹ hy sinh trong chiến dịch bảo vệ thành cổ Quảng Trị năm 1972; khơi dậy truyền thống cách mạng, nâng cao tinh thần yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong nhiệm vụ của nhiệm kỳ này, Đại hội xác định sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các chiến sỹ thành cổ gia nhập Hội; vận động các tập thể, cá nhân trong và ngoài nước với tấm lòng vàng “uống nước nhớ nguồn” để hỗ trợ nhà tình nghĩa, sổ tiết kiệm, giúp đỡ xóa giảm nghèo cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hội cũng sẽ kêu gọi toàn thể hội viên với tinh thần “nghĩa tình đồng đội” biết nhường cơm sẻ áo, chia sẻ ngọt bùi, giúp đỡ nhau cùng phát triển kinh tế, cải thiện đời sống và phấn đấu xây dựng cuộc sống mới. Hội kêu gọi các chiến sỹ thành cổ Quảng Trị trong tỉnh cung cấp thông tin và chỉ dẫn nơi liệt sỹ hy sinh để Hội phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, cất bốc, an táng theo quy định về chính sách...
 
Phát biểu chỉ đạo đại hội, Ông Nguyễn Tuấn Minh- Bí thư tỉnh ủy tỉnh BR-VT nhấn mạnh Đại hội thành lập Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 là một việc làm có ý nghĩa tích cực nhằm tập hợp hội viên, động viên, cùng giúp đỡ nhau trong cuộc sống và tham gia các hoạt động nghĩa tình đồng đội, tri ân liệt sỹ; khơi dậy truyền thống cách mạng, giáo dục lòng yêu nước, gương mẫu tham gia thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Để Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 hoạt động hiệu quả, bền vững, ông Nguyễn Tuấn Minh đề nghị Hội cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục các hội viên về các chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như truyền thống cách mạng của Đảng, nhân dân và quân đội ta để hội viên tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của anh Bộ đội Cụ Hồ và niềm tự hào là người chiến sĩ bảo vệ thành cổ Quảng Trị trong môi trường mới. Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, thực sự là người đại diện của hội viên.
 
Nhân dịp này, Hội cũng đã trao tăng 30 triệu đồng cho Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 tỉnh Quảng trị để hương hoa cho các nghĩ trang liệt sĩ tỉnh Quảng trị
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu