Liên Kết Website Liên Kết Website
Thể dục - Thể thao Thể dục - Thể thao
Khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014 tại Nam Định
10:04 | 09/12/2014 Print   E-mail    

 

20 giờ tối 6-12, tại sân vận động Thiên Trường (TP. Nam Định), lễ khai mạc Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 đã diễn ra trọng thể với những bức tranh hoành tráng, sinh động của âm thanh, ánh sáng cùng sự tham dự biểu diễn của 1.600 thành viên là diễn viên các nhà hát, đoàn nghệ thuật trung ương và địa phương; học sinh các trường PTTH, Trường Nghệ thuật tỉnh Nam Định… và VĐV các Trung tâm TDTT. Về dự lễ khai mạc có các ông: Nguyễn Văn An - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Quốc hội, Vũ Đức Đam - Phó Thủ tướng Chính phủ, Hoàng Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ VHTTDL.
 
Mở đầu lễ khai mạc là phần biểu diễn với chủ đề: Nam - Nghĩa - Nhân - Duyên, giới thiệu khái quát nét đặc trưng văn hóa Nam Định thông qua làn điệu Hát Văn truyền thống cùng các phần được trích trong một số ca khúc truyền thống nổi tiếng mang màu sắc riêng của thành Nam.
 
Phần nghi thức diễn ra với lễ diễu hành của các khối, các đoàn VĐV tham dự Đại hội. Màn rước đuốc với ngọn lửa lấy từ Đền Trần đưa về sân vận động Thiên Trường và được thắp sáng lên đài lửa của Đại hội. Tiếp theo là phần phát biểu khai mạc và chào mừng, tuyên thệ của VĐV, trọng tài.
 
Tiếp nối là chương trình biểu diễn nghệ thuật và đồng diễn với chủ đề “Dân cường - Nước thịnh” gồm 4 chương: Địa khúc giao hòa - Dòng sông quên tôi - Hào khí thành Nam - Nhịp điệu thời gian và Cộng hưởng. Lễ khai mạc kết thúc bằng màn bắn pháo hoa tầm cao.
 
Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 thi đấu 36 môn thể thao (45 phân môn) với 747 nội dung và được tổ chức tại các địa phương: Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Ninh Bình, Hải Phòng, Hải Dương, Hòa Bình, Quảng Ninh và Hà Nội; trong đó Nam Định là địa điểm đăng cai chính. Đại hội năm nay có sự tham gia của 10.964 thành viên, bao gồm 7.493 vận động viên (4.278 vận động viên nam), 1.795 trọng tài, 1.674 cán bộ, huấn luyện viên của 63 tỉnh/thành phố và 2 ngành Công an và Quân đội. Đại hội TDTT toàn quốc sẽ bế mạc ngày 16-12.
 
Tính đến ngày 5-12, Đại hội đã tổ chức xong các môn: bóng rổ, cầu lông, xe đạp, quần vợt, bắn súng, judo, bi sắt, vật và các nội dung: đua thuyền truyền thống (môn đua thuyền), bóng chuyền bãi biển (môn bóng chuyền), bóng ném bãi biển (môn bóng ném), cầu mây bãi biển (môn cầu mây), nhảy cầu (môn thể thao dưới nước), bóng đá bãi biển, futsal, bóng đá nữ (môn bóng đá), thể hình (môn thể dục), sport aerobic (môn thể dục), canoeing (môn đua thuyền). 3 đơn vị đang tạm dẫn đầu là TP. Hà Nội (56 HCV, 47 HCB, 51 HCĐ), TP. Hồ Chí Minh (51 HCV, 32 HCB, 30 HCĐ) và Quân đội (28 HCV, 28 HCB, 53 HCĐ).
 
Nét mới của Đại hội năm nay chính là việc khuyến khích các địa phương tích cực đào tạo vận động viên tài năng, chuẩn bị lực lượng thi đấu tại SEA Games lần thứ 28 (năm 2015), Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ V (2016) và các giải thể thao quốc tế khác. Ngoài những tấm huy chương giành được qua thi đấu tại Đại hội, Ban Tổ chức còn cộng thêm huy chương vàng ưu tiên vào Bảng tổng sắp huy chương đối với các địa phương, ngành có vận động viên đạt thành tích cao tại các Đại hội thể thao quốc tế trong giai đoạn 2013 - 2014, cụ thể: HCV tại Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) năm 2014: cộng 3 HCV; HCB tại ASIAD 2014: cộng 2 HCV; HCĐ tại ASIAD 2014 hoặc HCV tại SEA Games 2013: cộng 1 HCV. 
 
Mặc dù vẫn còn chặng đua dài phía trước, nhưng không sớm để nhận định rằng, ngôi đầu của Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII sẽ là cuộc đua giữa Hà Nội và TP.HCM, hai đoàn dẫn đầu của các đại hội trước và có lực lượng, chuyên môn mạnh nhất. Các vị trí kế tiếp là cuộc đua tranh giữa những trung tâm mạnh khác như: Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Hải Dương, An Giang, Đồng Tháp, Bộ Công an... Tuy nhiên, với các đoàn thể thao còn lại không phải là không có mục tiêu riêng để phấn đấu. Đó chính là việc khẳng định những thế mạnh riêng, những thế mạnh để cùng tạo nên sức mạnh chung cho thể thao Việt Nam.
 
Dự Đại hội năm nay, BR-VT tranh tài ở 14 nội dung: judo, vovinam, pencak silat, võ cổ truyền, golf, wushu, taekwondo, karatedo, bi sắt, điền kinh, boxing, thể dục thể hình, cờ vua và cờ tướng với chỉ tiêu phấn đấu giành từ 6-8 HCV. Tính đến hết ngày 5-12, BR-VT giành được 15 huy chương các loại (2 HCV, 5 HCB, 8 HCĐ) và tạm xếp thứ 29 toàn đoàn. 2 HCV trên của BR-VT thuộc về VĐV Diệu Tiên (hạng cân 70kg nữ môn judo) và Phi Long (hạng cân 51kg nam môn vovinam).
 
Bài: Minh Phương
BBT.
 
 
 
 

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu