Liên Kết Website Liên Kết Website
An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Đảng ủy Quân sự thành phố chuẩn bị công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2015
05:27 | 08/11/2014 Print   E-mail    

 
Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong công tác quốc phòng, quân sự địa phương hàng năm. Trong năm qua Đảng ủy quân sự thành phốVũng Tàu luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của của Đảng ủy- Bộ CHQS tỉnh, của Thành ủy– UBND Thành phố về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương trong đó có nhiệm vụ tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.
           
Quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, kế hoạch của Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh, của Thành ủy – UBND Thành phố. Đảng ủy Quân sự thành phố ra nghị quyết tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2015“Trong năm qua, Đảng ủy – Ban CHQS thành phố và Ban CHQS các phường, xã đã phát huy tốt vai trò, chức năng của mình làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp thực hiện công tác tuyển quân đạt hiệu quả cao, kết quảgiao quân hoàn thành 100% chỉ tiêu cả 2 cấp (340 thanh niên), trong đó đảng viên: 08 đ/c đạt tỷ lệ 2,25%, 100% là đoàn viên. Có nhiều tập thể, cá nhân và gia đình được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2014”.
           
Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015, nhằm góp phần xây dựng Quân đội nhân dân cách  mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đồng thời xây dựng lực lượng dự bị động viên của địa phương sau này. Vì vậy yêu cầu chất lượng tuyển quân đòi hỏi ngày càng cao cả về chất lượng chính trị, đạo đức, sức khỏe và trình độ học vấn, văn hóa. Do đó, Ban CHQS thành phố và các phường, xã thực hiện tốt vai trò làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp ban hành văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo; củng cố, kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự, xây dựng kế hoạch thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015 đầy đủ, kịp thời, đúng luật, làm tốt công tác tổng phúc tra nắm chắc nguồn, phối hợp thanh tra, xác minh thanh niên khai trình độ văn hóa thấp động viên thanh niên đi khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự đạt tỷ lệ cao, tổ chức xét duyệt ở các cấp chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy trình, dân chủ, công khai, minh bạch. Tuyển chọn lý lịch, sức khỏe loaị một trước, sau đó đến loại hai, loại ba. Chọn Đại học, Cao đẳng trước, sau đến Trung cấp, Trung học phổ thông, chú trọng đoàn viên thanh niên tình nguyện nhập ngũ.
           
Cơ quan quân sự các cấp từ thành phố đến phường, xã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể liên quan thực hiện tốt công tác tuyển quân, tuyên truyền, giáo dục Luật nghĩa vụ quân sự, các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, chế độ đối với quân nhân tại ngũ và sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự  tại ngũ về địa phương, để cho nhân dân và các thanh niên thấy được vinh dự, quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình, gương mẫu, tự giác thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, hạn chế thấp nhất tỷ lệ thanh niên chống lệnh khám sức khỏe và lệnh gọi nhập ngũ, động viên, giúp đỡ các trường hợp gia đình thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức gặp mặt động viên, tặng quà thanh niên lên đường nhập ngũ chu đáo, nghĩa tình, thiết thực. Phối hợp tổ chức “Hội trại tòng quân” trang trọng, tiết kiệm, mang ý nghĩa giáo dục chính trị sâu sắc.
           
Hoạt động của Đoàn viên và thanh niên chuẩn bị nhập ngũ tại  Hội trại tòng quân
 
Kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức đi thăm động viên, tặng quà các chiến sỹ mới huấn luyện ở các đơn vị, thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, động viên chiến sỹ an tâm học tập, công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng quân nhân đào bỏ ngũ, vắng mặt trái phép. Quá trình tổ chức thực hiện các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ phải công khai, dân chủ, công bằng. Xử lý nghiêm minh và kịp thời những vi phạm về thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự, kiên quyết chống các biểu hiện tiêu cực trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.
           
Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được tiến hành trong thời gian dài và theo một quy trình nhất định, là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác quốc phòng – quân sự địa phương, là chỉ tiêu pháp lệnh. Vì vậyCấp ủy, chỉ huy các cấp từ thành phố đến phường, xã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, phân công trách nhiệm cụ thể, rõ ràng, phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan chuyên môn tham mưu cho Đảng ủy – Ban chỉ huy quân sự thành phố và cấp ủy chính quyền địa phương trong thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015.
 
Với việc phát huy hiệu quả sức mạnh của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các phường, xã, hứa hẹn công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của thành phố năm 2015 đạt hiệu quả cao.
 
Bài, ảnh: Thành Đồng
BBT

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu