Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần III
07:47 | 01/11/2014 Print   E-mail    

 
Sáng ngày 31/10/2014, tại số 1, đường Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh lần III, nhiệm kỳ 2014-2018, với sự tham dự của 130 đại biểu.
 
Đại hội đã thông qua phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, với các nhiệm vụ trọng tâm là chú trọng công tác chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/Dioxin trên địa bàn tỉnh, với các hoạt động như: Chủ động khảo sát nắm chắc tình hình nạn nhân, dựa trên tiêu chí nạn nhân để phân loại, thống kê lại số đối tượng nạn nhân đúng với tình trạng thực tế, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chăm sóc nạn nhân đạt hiệu quả hơn; tiếp tục thực hiện tốt các chương trình mổ tim, mổ phục hồi chức năng, khám bệnh cấp thuốc miễn phí, xây dựng nhà, trợ cấp thường xuyên, tặng quà, cấp xe lăn, trợ cấp học bổng; Chủ động linh hoạt trong công tác vận động nguồn lực xây dựng quỹ; Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, củng cố và nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của các cấp Hội, trong đó cần quan tâm đến hoạt động của hội cơ sở phường xã….
 
Trong nhiệm kỳ qua hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đi đúng hướng, đạt được mục tiêu đề ra, hoàn thành tốt các nhiệm vụ cơ bản về công tác tổ chức xây dựng hội, chăm lo giúp đỡ nạn nhân, công tác vận động quỹ hội và công tác tuyên truyền thi đua với những thành tích nổi bật. Cụ thể: Công tác tổ chức, xây dựng hội được thực hiện đúng nguyên tắc, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và thực tiễn trên địa bàn góp phần thúc đẩy hội phát triển vững mạnh, rộng khắp, hoạt động có nề nếp đạt hiệu quả từ tỉnh đến huyện, thành phố và phường xã. Tính đến tháng 12/2012, toàn tỉnh thành lập xong 7/7 hội cấp huyện, thành phố và 80 hội xã phường, thị trấn gồm 2416 hội viên (trừ huyện Côn Đảo không có nạn nhân chất độc da cam/Dioxin). Hội đã có nhiều hoạt động chăm lo cho nạn nhân kể cả đối tượng chính sách và nạn nhân không thuộc diện chính sách như: trợ cấp nuôi dưỡng tại gia đình với 200 cháu là nạn nhân đặc biệt khó khăn; vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu trợ cấp suốt đời cho các cháu; trợ cấp đột xuất cho 178 nạn nhân với tổng số tiền gần 300 triệu đồng; sửa chữa và xây mới 66 căn nhà với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng cho nạn nhân chất độc da cam bằng các nguồn vận động; chú trọng đến công tác chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân chất độc dam cam/Dioxin...
 
Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành với 25 đồng chí. Ông Nguyễn Văn Nhân tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhiệm kỳ 2014-2018.
 
Tin: Tiến Loan
BBT.

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu