Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội LHPN tỉnh tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam
03:11 | 21/10/2014 Print   E-mail    

 
 
Ngày 20/10, Hội LHPN tỉnh tổ chức buổi họp mặt truyền thống và giao lưu với các gia đình tiêu biểu của Cảnh sát biển 3, Kiểm ngư, nhà giàn DK1.
 
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất, những năm tháng hào hùng của PNVN qua 84 năm phấn đấu và phát triển. Phát huy truyền thống đó, trong những năm qua, Hội LHPN tỉnh BRVT đã có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng đất nước và sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Hội đã tổ chức phát động và thực hiện nhiều phong trào thi đua như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; Cuộc vận động “ xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; “ Phụ nữ làm theo lời Bác thực hành tiết kiệm, giúp nhau giảm nghèo bền vững”… khuyến khích phụ nữ toàn tỉnh tích cực, hưởng ứng tham gia. Thông qua các phong trào đã góp phần vào việc nâng cao địa vị của phụ nữ trong gia đình, xã hội.
 
Hưởng ứng phong trào thi đua “Làm theo Bác, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững” do Trung ương hội phát động, Hội LHPN tỉnh đã vận động cán bộ hội viên phụ nữ đi đầu trong thực hành tiết kiệm, tổ chức nhiều hoạt động tiết kiệm trong các chi, tổ hội phụ nữ, tiết kiệm trong cộng đồng. Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng được trên 5.500 tổ phụ nữ tiết kiệm theo gương Bác, trên 206.600 thành viên tham gia các loại hình tiết kiệm. Các cấp hội phụ nữ đã thực hiện vận động, quản lý nguồn tiết kiệm 45 tỷ đồng, giúp cho trên 26.860 lượt chị vay, đạt 179% so với chỉ tiêu đề ra. Bên cạnh đó, các cấp hội phụ nữ của tỉnh đã phối hợp với các đoàn thể vận động trên 300 triệu đồng Quỹ ủng hộ hướng về biển đảo, đóng góp xây dựng 94 “Mái ấm tình thương” trị giá hơn 3 tỷ đồng giúp đỡ phụ nữ khó khăn; trao trên 5.250 suất học bổng Nguyễn Thị Định trị giá hơn 2 tỷ đồng cho học sinh nghèo học giỏi…
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã được giao lưu với 4 gia đình tiêu biểu đang làm nhiệm vụ tại các đơn vị CS biển 3, Kiểm ngư, Nhà giàn DK1. Qua chia sẻ, các đại biểu đã hiểu thêm về cuộc sống cùng những hy sinh và nghị lực đã giúp các gia đình vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống.
 
Tin: Minh Phát
BBT.

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu