Liên Kết Website Liên Kết Website
Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Họp xem xét Dự thảo ban hành Quyết định thi hành một số quy định tại Luật đất đai
02:34 | 17/10/2014 Print   E-mail    

 
 
Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp cùng với các sở, ngành, địa phương góp ý xây dựng Dự thảo quyết  định về việc quy định hạn mức các loại đất khi giao đất, công nhận quyền sử dụng đất cho hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; quy định diện tích đất ở tối thiểu sau khi tách thửa đất trên địa bàn tỉnh thay thế QĐ số 81/2007 của UBND tỉnh do Sở TN&MT soạn thảo.
 
Quyết định tại Dự thảo này chỉ quy định về diện tích tối thiểu sau khi tách thửa đối với đất ở, còn các nội dung liên quan đến đất nông nghiệp và các loại đất khác vẫn giữ nguyên theo quy định tại Quyết định số 81/2007 ngày 22/10/2007 của UBND tỉnh. Theo đó, Dự thảo bổ sung thêm các quy định về kích thước thửa đất, bề rộng của đường giao thông khi tách thửa có tạo thành lối đi chung. Cụ thể: Thửa đất hình thành sau khi tách thửa mà tạo lối đi chung thì đối với khu đô thị: Lối đi chung phải đảm bảo có bề rộng trong khu dân cư hiện hữu không nhỏ hơn 4m và ngoài khu dân cư hiện hữu có bề rộng không nhỏ hơn 7m, phải kết nối được với hạ tầng hiện hữu và phù hợp quy hoạch xây dựng chi tiết khu vực. Đối với khu vực nông thôn, lối đi chung phải đảm bảo có bề rộng không nhỏ hơn 4m (bao gồm lòng đường và vỉa hè), phải kết nối được với hạ tầng hiện hữu và phù hợp quy hoạch xây dựng chi tiết khu vực. Thửa đất ở tách ra phải có ít nhất một cạnh tiếp giáp với đường giao thông hiện hữu hoặc phải tạo lối đi chung theo quy định. Dự thảo quyết định mới cũng quy định: Khi chưa thành lập văn phòng Đăng ký đất đai một cấp, UBND các huyện, thành phố và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện căn cứ quy hoạch xây dựng chi tiết tỷ lệ 1/500, 1/2000 đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt để xem xét giải quyết tách thửa. Khu vực chưa có quy hoạch xây dựng chi tiết thì căn cứ quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng chung, quy hoạch điểm dân cư nông thôn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và quy định tại khoản 4 điều 4 của Dự thảo này để xem xét giải quyết”.
 
Dự thảo cũng quy định về hạn mức các loại đất để thực hiện việc giao đất cho mỗi hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh; quy định hạn mức đất ở được công nhận trong trường hợp thửa đất có vườn, ao …
 
Sau khi nghe ý kiến góp ý của các sở, ngành, ông Nguyễn Văn Trình đề nghị Sở TNMT tổng hợp, hoàn chỉnh Dự thảo trình UBND tỉnh xem xét.
 
Tin: Hoa Hạ
BBT.
 

  

Thông Tin Thời Tiết Thông Tin Thời Tiết

Ảnh đẹp Vũng Tàu Ảnh đẹp Vũng Tàu