Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Ra quân giải tỏa tàu cá hoạt động từ Cửa Lấp đến mũi Sao Mai
09:20 | 06/12/2016 Print   E-mail    

 

Sáng ngày 5/12, UBND Thành phố và các lực lượng chức năng đã tiến hành ra quân, giải tỏa tàu cá hoạt động từ Cửa Lấp đến mũi Sao Mai.

Tuyến bờ từ Cửa lấp đến mũi Sao Mai, trong đó trọng điểm là đoạn từ công viên Bãi trước đến giáp bãi tàu Cánh ngầm từ lâu nay đã trở thành nơi neo đậu của hàng trăm tàu cá và khoảng 30 chiếc trụ neo (neo chờ); các hoạt động như đưa hải sản lên bờ cũng như chuyển thực phẩm xuống ghe cá để đi biển đều diễn ra tại chỗ dù đây không phải là cảng cá. Thực trạng này đã khiến biển Bãi Trước mất đi vẻ đẹp, gây ra tình trạng lộn xộn, dơ bẩn cho bãi biển; việc di dời, giải tỏa số tàu cá này đã được chính quyền thành phố triển khai nhiều lần tuy nhiên tình trạng ghe, tàu cá leo đậu tại đây vẫn tồn tại. Trước tình hình trên UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành kế hoạch, thông báo và tổ chức đối thoại với các hộ ngư dân có tàu cá công suất trên 20 CV đang neo đậu tại khu vực từ Cửa Lấp đến mũi Sao Mai tiến hành di dời về kênh Bến Đình.

Các lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ các chủ tàu

Ông Hoàng Vũ Thảnh – PCT UBND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo giải tỏa tàu cá từ Cửa Lấp đến mũi Sao Mai cho biết: sở dĩ những lần trước việc giải tỏa chưa triệt để vì sau mỗi lần ra quân giải tỏa, các lực lượng chức năng không duy trì việc kiểm tra chống tái phạm; bên cạnh đó, nhiều ngư dân bán hải sản tại khu vực Bãi Trước cố tình phớt lờ các thông báo của UBND thành phố. Tuy nhiên, lần ra quân này, UBND Thành phố sẽ làm kiên quyết, quyết liệt hơn nhằm lập lại trật tự, vệ sinh môi trường tại Bãi Trước để đưa khu vực này trở thành khu du lịch dịch vụ xanh, sạch, đẹp. Đối với những tàu cá trên 20CV, UBND thành phố sẽ di dời bến neo, đậu về kênh Bến Đình; đối với những tàu dưới 20CV, UBND Thành phố đang thực hiện đề án chuyển đổi nghề cho bà con ngư dân và sẽ hoàn thành vào tháng 4/2017 để báo cáo về HĐND Tỉnh trong kỳ họp giữa năm 2017, đến hết quý III/2017 sẽ thực hiện giải tỏa hết tàu, ghe neo đậu tại khu vực Bãi Trước.

Theo kế hoạch, từ ngày 5 đến hết ngày 9/12/2016, các lực lượng chức năng sẽ tiến hành giải tỏa, thông báo, tuyên truyền đến tàu cá trên 20CV của ngư dân không hoạt động neo, đậu, lên xuống hải sản tại khu vực từ Cửa Lấp đến mũi Sao Mai; từ ngày 10/12/2016  nếu ghe, tàu nào cố tình vi phạm sẽ bị cưỡng chế, buộc di dời về kênh Bến Đình./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT