Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tập huấn nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.
12:32 | 04/12/2016 Print   E-mail    


Sáng ngày 02/12, tại Hội trường khối vận thành phố Vũng Tàu, Sở Tài nguyên môi trường Tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ bảo vệ môi trường trong hoạt động kinh doanh xăng dầu cho các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Tỉnh. Báo cáo viên tại buổi tập huấn ông Hoàng Quốc Lâm, Giảng viên tại Trung tâm Đào tạo và Truyền thông Môi trường trực thuộc tổng cục môi trường. 

Ông Hoàng Quốc Lâm, Giảng viên tại Trung tâm Đào tạo và Truyền thông Môi trường trực thuộc tổng cục môi trường, Báo cáo viên tại buổi tập huấn. 

Tại lớp tập huấn, các học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản về quản lý Bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu theo tinh thần Thông tư 43 của Bộ TN&MT, gồm các nội dung: Những quy định của pháp luật, trách nhiệm và nghĩa vụ Bảo vệ môi trường của tổ chức, cá nhân trong kinh doanh xăng dầu; Ảnh hưởng của hoạt động kinh doanh xăng dầu đến môi trường, sức khỏe con người và biện pháp quản lý; Một số biện pháp quản lý, xử lý nước thải nhiễm dầu, ứng phó sự cố tràn dầu và sự cố cháy nổ trong kinh doanh xăng dầu; An toàn môi trường trong quá trình vận chuyển và kinh doanh xăng dầu; Một số biện pháp quản lý, xử lý chất thải rắn trong kinh doanh xăng dầu,…

Lớp tập huấn diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 02/12 đến ngày 04/12/2016. Kết thúc lớp tập huấn, Sở Tài nguyên môi trường Tỉnh sẽ cho các học viên làm bài kiểm tra và cấp Giấy chứng nhận đào tạo nghiệp vụ Bảo vệ môi trường trong kinh doanh xăng dầu khi đủ các điều kiện theo quy định./. 

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT