Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị triển khai nghị định 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng
08:25 | 27/07/2013 Print   E-mail    

 
 
                Sáng ngày 26/7/2013, tại hội trường UBND thành phố đã diễn ra Hội  nghị triển khai nghị định 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng. Đến dự hội nghị có bà Phan Thị Hồng Lam – trưởng phòng nghiên cứu tổng hợp & kiểm soát nội bộ ngân hàng nhà nước tỉnh BR-VT, ông Nguyễn Văn Muộn – phó trưởng phòng Tài chính-kế hoạch thành phố, ông Nguyễn Văn Hùng – phó trưởng phòng Kinh tế thành phố; đại diện lãnh đạo UBND, cán bộ phụ trách thương mại-dịch vụ các phường, xã và các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn thành phố.
 
      
 
                 Tại hội nghị, các đại biểu đã được báo cáo viên Phan Thị Hồng Lam – trưởng phòng nghiên cứu tổng hợp & kiểm soát nội bộ ngân hàng nhà nước tỉnh BR-VT triển khai các nội dung trong nghị định 24/2012/NĐ-CP ngày 3/4/2012 của chính phủ về quản lý hoạt động kinh doanh vàng như trình tự, thủ tục, hồ sơ cấp phép, nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh vàng miếng; trình tự, thủ tục, hồ sơ cấp giấy chứng nhận sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ. Theo đó, chỉ có doanh nghiệp mới được sản xuất, kinh doanh mua bán vàng miếng, vàng trang sức, mỹ nghệ và phải đăng ký mã ký hiệu doanh nghiệp và hàm lượng vàng trên sản phẩm. Cá nhân, hộ gia đình, HTX và doanh nghiệp được thực hiện gia công cho doanh nghiệp sản xuất vàng trang sức, mỹ nghệ và phải có đăng ký gia công vàng trang sức, mỹ nghệ trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Nguyên tắc trong quản lý hoạt động kinh doanh vàng là Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất khẩu vàng nguyên liệu và nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng miếng. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là cơ quan thay mặt Chính phủ thống nhất quản lý các hoạt động kinh doanh vàng theo quy định…
 
Báo cáo viên Phan Thị Hồng Lam – trưởng phòng nghiên cứu
tổng hợp & kiểm soát nội bộ ngân hàng nhà nước tỉnh BR-VT
 
                   Nghị định số 24/2012/NĐ-CP đưa ra các giải pháp tổng thể quản lý thị trường vàng, có tầm ảnh hưởng rộng, tác động trực tiếp đến người dân và doanh nghiệp. Việc triển khai Nghị định số 24/2012/NĐ-CP của Chính phủ là một trong những biện pháp quan trọng nhằm tăng cường quản lý thị trường vàng của Chính phủ, tăng cường quản lý chất lượng vàng trang sức, mỹ nghệ nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và các doanh nghiệp không chỉ trên địa bàn thành phố mà còn trong cả nước.
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
 BBT.