Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Chi hội khuyến học khu phố 5 - phường 9 tổng kết năm học 2014-2015
08:34 | 23/07/2015 Print   E-mail    



Tối ngày 22/07/2015, Chi hội khuyến học khu phố 5 đã tổ chức tổng kết năm học 2014 – 2015, trao học bổng cho các em đạt thành tích cao trong học tập năm học 2014-2015 và tôn vinh các gia đình hiếu học tiêu biểu.
 
Theo báo cáo, trong năm qua được sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo của Ban Chấp hành Hội Khuyến học Phường 9, sự lãnh đạo kịp thời của Cấp ủy Chi bộ, sự gắn kết chặt chẽ của các ban ngành đoàn thể khu phố. Chi hội Khuyến học đã làm tốt vai trò tham mưu, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao nhận thức về ý nghĩa to lớn của công tác khuyến học, khuyến tài; qua đó, góp phần tích cực vào việc xây dựng xã hội học tập. Đến nay, trên địa bàn Khu phố có 13 tổ khuyến học.
 
Về phong trào thi đua xây dựng gia đình hiếu học, Năm học 2014 – 2015 Hội đã vận động được 420 hộ dân đăng ký xây dựng gia đình hiếu học, được công nhận: 385 hộ gia đình đạt 76%; Hiện đang đề nghị Tỉnh công nhận 16 gia đình hiếu học tiêu biểu.
 
Công tác xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài và chăm lo sự nghiệp giáo dục cũng được đặc biệt quan tâm từ Chi hội đến các Tổ hội, thường xuyên, chăm lo những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên kịp thời để các em tiếp tục phấn đấu học tập. Tổng số quỹ đến nay  chi hội có: 40 triệu; Trong năm học 2014-2015 Chi hội đã trao 256 suất học bổng cho các cháu đạt thành tích cao trong học tập với tổng số tiền là 17.000.000đ, kết dư quỹ là: 23.000.000đ.
 
 
Bà: Trần Thị Duy, Chi hội trưởng Khuyến học khu phố 5 cho biết: “Để phong trào khuyến học, khuyến tài ở khu phố phát triển mạnh, thời gian qua, chúng tôi đã phối hợp với các tổ khuyến học ở khu phố thường xuyên nắm bắt tình hình các hộ gia đình, nhất là những gia đình nghèo có con em đang trong độ tuổi đến trường để kịp thời động viên, giúp đỡ. Bên cạnh đó, Chi hội thường xuyên tổ chức tuyên dương, khuyến khích các gia đình hiếu học tiêu biểu, tri ân các mạnh thường quân có nhiều đóng góp cho phong trào khuyến học, khuyến tài của khu phố… Tổ chức tuyên truyền, vận động để mỗi người dân nâng cao nhận thức và thực hiện  phong trào khuyến học ngày một một phát triển rộng khắp, trở thành trách nhiệm của mỗi gia đình, của cộng đồng trong việc chăm lo cho sự học của con em mình…”.
                                                                                       
Tin, ảnh:  Lê Thị Phượng
BBT.