Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tập huấn truyền thông nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường tại phường 9
07:29 | 23/07/2015 Print   E-mail    

 

 
 
                      
 
 
Nhận thức về bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu rất quan trọng trong bối cảnh Biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng với các hiện tượng thời tiết ngày càng bất thường và khó lường. Để giúp người dân nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu; nắm bắt và vận dụng một số biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu trong đời sống sinh hoạt và trong sản xuất nông nghiệp, sáng ngày 22 tháng 7 năm 2015, tại Hội trường Ủy ban nhân dân phường 9, Hội nông dân Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với Hội nông dân phường 9 đã tổ chức thành công hội nghị tập huấn truyền thông nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường cho hội viên, nông dân năm 2015.
 
Tham dự lớp tập huấn có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nhân dân Phường, đại diện các ban ngành đoàn thể phường; Bí Thư Chi Bộ; Trưởng các khu phố và 100 đại biểu là cán bộ, hội viên nông dân trong toàn phường.
 
Báo cáo viên: Hoàng Thị Thủy-Phó giám đốc
TT Trợ lý pháp lý nhà nước Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
 
Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được nghe báo cáo viên: Hoàng Thị Thủy truyền đạt những kiến thức cơ bản về môi trường cụ thể như: Vấn đề biến đổi khí hậu và các hành động của cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu; Vai trò tác dụng của rừng, cây xanh với môi trường và cuộc sống con người; các khái niệm cơ bản, thành phần chức năng, ô nhiễm môi trường và một số vấn đề chung về quản lý, bảo vệ môi trường. Ngoài ra các học viên còn được hướng dẫn cụ thể về cách thu gom, phân loại và xử lý rác tại các hộ gia đình trên địa bàn phường; quy trình xử lý rác thải hữu cơ và phế thải nông nghiệp; Phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt…
 
Buổi tập huấn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức bảo vệ môi trường cho cán bộ, hội viên nông dân. Đẩy mạnh hoạt động công tác hội, đưa nội dung bảo vệ môi trường vào nội dung sinh hoạt chi, tổ hội, xây dựng chỉ tiêu thi đua hàng năm gắn với tiêu chuẩn bảo vệ nguồn nước sạch và vệ sinh môi trường đồng thời xây dựng gia đình văn hóa góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân./.

 

Tin, ảnh: Lê Thị Phượng

BBT.