Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5 Phát động tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè 2013
01:41 | 03/06/2013 Print   E-mail    

 

 
            Chiều ngày 31/05/2013 UBND phường 5 đã tổ chức Lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 trên địa bàn phường  với chủ đề “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số” .
 
           Tại buổi lễ UBND phường và Ban chỉ đạo hè 2013 đã trao 40 phần quà cho các em thanh thiếu nhi, mỗi phần quà trị giá 100.000 đồng. Trao tặng ba suất quà cho ba cơ sở lớp học tình thương trên địa bàn phường: Cơ sở Vinh Sơn, Thầy giáo Thảo và Chùa Quy Sơn, Mỗi phần trị giá 250.000 đồng. Ngoài ra, tại phường có 20 cháu thiếu nhi được nhận quà của UBND thành phố.
Mục tiêu Tháng hành động vì trẻ em năm 2013 là nâng cao vai trò và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, chính quyền trong việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Bên cạnh đó, còn tổ chức tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; vận động các tổ chức cá nhân hảo tâm đỡ đầu và giúp đỡ các trẻ em khó khăn.
 
     Đối với các hoạt động của phường trong tháng hành động vì trẻ em năm 2013, UBND phường yêu cầu các cơ quan đơn vị có trách nhiệm cụ thể như sau:
 
     Tăng cường hiệu quả các thông tin tuyên truyền cho nhân dân hiểu về chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em với Chủ đề, và thông điệp “Tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho trẻ em nghèo và trẻ em dân tộc thiểu số”.
 
     Đối với công an phường cần quản lý hộ khẩu, tổ chức đăng ký tạm trú cho trẻ em, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm các loại tội phạm xâm hại và liên quan đến trẻ em; chủ động kiểm tra tình hình nhà trọ để có hướng giúp đỡ trẻ em có các kiến thức cơ bản về tệ nạm xã hội, ma tuý, phòng chống xâm hại trẻ em, xử lý kịp thời các vụ việc bạo hành, ngược đãi, xâm hại trẻ em và bạo lực gia đình.
 
   Đối với tổ chức Đoàn thanh niên, trong tháng hành động vì trẻ em sẽ tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn lành mạnh như các hoạt động hè, các cuộc thi dành cho trẻ em mang tính giải trí cao, sinh hoạt văn hoá văn nghệ và thể dục thể thao phù hợp với lứa tuổi cho trẻ em.
 
  Bộ phận văn hóa,chăm sóc giáo dục trẻ em và thương binh xã hội nắm danh sách trẻ em mồ côi, khuyết tật, con thương binh nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt để tham mưu cho thành phố và UBND phường 5 có kế hoạch quan tâm hỗ trợ kịp thời.
 
  Kiểm tra, ra soát tình hình thực hiện chính sách về trẻ em, đảm bảo 100% trẻ dưới 6 tuổi được cấp bảo hiểm y tế, 100% trẻ em thuộc đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng chế độ, chính sách hỗ trợ của nhà nước theo quy định.
 
  Đối với trung tâm y tế phường sẽ thực hiện chính sách khám chữa bệnh cho trẻ dưới 6 tuổi, trẻ em hộ nghèo, phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật, thực hiện thí điểm dịch vụ y tế hỗ trợ khẩn cấp cho trẻ bị xâm hại tình dục trẻ bị bạo lực.
 
 Đối với các trường học trên địa bàn phường phải xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh không có bạo lực, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Rèn luyện kỹ năng sống , kỹ năng tự bảo vệ, giao tiếp, ứng xử học sinh trong trường, tăng cường tuyên truyền giáo dục bảo vệ, chăm sóc trẻ em…  
                                                                                                        TIN:Thanh Thủy
                                                                                                                             BBT.