Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị sơ kết việc thực hiện nghị quyết số 03-NQ/TU của thành ủy Vũng Tàu về tăng cường lãnh đạo ngăn chặn, xử lý các vi phạm trên lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng tại thành phố Vũng Tàu
02:52 | 31/05/2013 Print   E-mail    

 

             Sáng ngày 30/5/2013, thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện nghị quyết số 03-NQ/TU của thành ủy Vũng Tàu về tăng cường lãnh đạo ngăn chặn, xử lý các vi phạm trên lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng tại thành phố Vũng Tàu (từ tháng 10/2011 đến tháng 5/2013). Đồng chí Lê Xuân Tươi – tỉnh ủy viên, bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị. Đến dự còn có đồng chí Bùi Thanh Nghĩa – phó bí thư thành ủy, chủ tịch HĐND thành phố, đồng chí Phan Hòa Bình – phó bí thư, chủ tịch UBND thành phố, các đồng chí đại diện ban của thành ủy, HĐND, UBND, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, phường, xã.

             Ngay sau khi nghị quyết 03 của Thành ủy được ban hành, BTV Thành ủy đã tổ chức nhiều cuộc họp thống nhất phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai và xây dựng trên địa bàn thành phố; lãnh đạo các cấp ủy đảng, chính quyền phường, xã xây dựng nghị quyết của đảng ủy và kế hoạch của UBND về ngăn chặn, xử lý tình trạng san lấp, phân lô, bán nền và xây dựng trái phép. Đến năm 2012, số vụ vi phạm về các lĩnh vực đất đai đã giảm 60,5% so với năm 2011. Kể từ ngày ban hành nghị quyết đến ngày 15/5/2013, có 441 trường hợp vi phạm, đã xử lý 382 trường hợp. Đảng ủy, UBND các phường, xã thực hiện vận động người dân tự tháo dỡ, tổ chức tháo dỡ nhanh khi vi phạm mới được phát hiện và tổ chức cưỡng chế tháo dỡ 773 trường hợp vi phạm trước. Về việc rà soát, xử lý đảng viên vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn thành phố, Đảng ủy, UBND các cấp đã phối hợp với tổ pháp lý xây dựng của phòng Quản lý  đô thị thành phố tiến hành rà soát, phân loại, thống kê các trường hợp đảng viên vi phạm. Qua việc phân loại đã phát hiện 07 trường hợp đảng viên vi phạm.
 
Ông Nguyễn Đăng Minh –chủ nhiệm UBKT Thành ủy
 báo cáo tại hội nghị
 
              Trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục thực hiện nghị quyết 03-NQ/TU, tổ chức tuyên truyền luật về đất đai và các văn bản khác có liên quan đến nhân dân nhằm nâng cao nhận thức của quần chúng nhân dân về ý thức chấp hành luật và những quy định của nhà nước về lĩnh vực đất đai xây dựng…, UBND các cấp phân loại các đối tượng xây nhà không phép, sai phép trong đó chia ra từng loại cụ thể để đề xuất các biện pháp xử lý cho phù hợp với từng đối tượng.
 
                   Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Xuân Tươi – tỉnh ủy viên, bí thư Thành ủy đánh giá cao những kết quả đạt được của thành phố trong việc thực hiện nghị quyết 03-NQ/TU, đồng thời cũng nhấn mạnh: các cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục thực hiện nghị quyết một cách sát sao từ chính quyền đến cơ sở, làm tốt công tác chỉ đạo, nêu cao trách nhiệm, phát huy hơn nữa sức mạnh của cả hệ thống chính trị, làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật về đất đai, xây dựng… trong nhân dân; kịp thời xử lý ngăn chặn các trường hợp vi phạm, kiên quyết cưỡng chế các trường hợp xây dựng vi phạm.
                                                                                                    Tin,ảnh:Dung Đoàn
                                                                                                      BBT.