An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Lễ ra quân chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng đợt I năm 2013
11:53 | 21/05/2013 Print   E-mail    

 

 

             Sáng ngày 20/5/2013, UBND phường Thắng Tam tổ chức lễ ra quân chiến dịch diệt lăng quăng dựa vào cộng đồng đợt I năm 2013. Đến dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Vân – bí thư đảng ủy phường, ông Trần Bá Việt – chủ tịch UBND phường, ông Nguyễn tấn Lực – phó chủ tịch UBND kiêm trưởng ban phát động chiến dịch, đại diện các ban ngành, đoàn thể, khu phố và đông đảo nhân dân đến hưởng ứng chiến dịch.
 
           Trong năm 2012, tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn phường tăng nhanh và đã lây nan thành dịch, đã có 142 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) và 12 ổ dịch nhỏ tại các khu phố trong phường. Phường đã chủ động phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố phun hóa chất trên diện rộng để dập tắt dịch SXH. Tuy nhiên phun hóa chất chỉ diệt được muỗi vằn ngay lập tức, không duy trì được lâu dài mà chi phí lại cao, phun thuốc không diệt được được trứng muỗi, lăng quăng, tức là không diệt tận gốc nguyên nhân gây bệnh SXH. Chính vì vậy mục tiêu của lễ ra quân là tuyên truyền cho nhân dân tự để phòng chống dịch SXH bằng những biện pháp diệt lăng quăng tại nhà và môi trường xung quanh.
 
DSC_0010.JPG
Ông Nguyễn tấn Lực – phó chủ tịch UBND kiêm trưởng ban phát động chiến dịch
 
             Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tấn Lực – phó chủ tịch UBND kiêm trưởng ban phát động chiến dịch đã kêu gọi toàn thể ban ngành, đoàn thể, trưởng khu phố, tổ dân phố nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm túc chiến dịch, tăng cường công tác tuyên truyền trong nhân dân để đạt hiệu quả cao trong phòng chống bệnh SXH cho cộng đồng. Mỗi người dân cần tích cực thực hiện các biện pháp diệt lăng quăng tại nhà và môi trường xung quanh để hạn chế dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mình và cho cộng đồng.
                                                                                                                       Tin,ành:Dung Đoàn
                                                                                                                                BBT.