An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Đại hội biểu dương gia đình hiếu học tiêu biểu lần thứ III năm 2013.
06:42 | 19/05/2013 Print   E-mail    

 

               Sáng 17/5/2013, tại Hội trường Thành ủy (số 76 Trương Công Định), Hội Khuyến học tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức Đại hội biểu dương gia đình hiếu học tiêu biểu lần thứ III năm 2013. Tham dự đại hội có các ông: Lương Ngọc Toản, Phó Chủ tịch hội khuyến học Việt Nam; Phạm Quang Khải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đại diện các sở, ngành và 215 đại biểu đại diện cho các khu phố, thôn ấp, chi hội khuyến học và hơn 58 ngàn gia đình hiếu học trong toàn tỉnh.
 
Đ/c Nguyễn Hồng Tuấn Phó chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh thông qua báo cáo
 
          Từ khi thành lập đến nay, quỹ khuyến học của các cấp hội trong tỉnh đã vận động hơn 50 tỷ đồng; Tỉnh hội cùng các cấp hội đã trao hơn 50 ngàn suất học bổng, với số tiền hơn 30 tỷ đồng cho học sinh, sinh viên. Cùng với nỗ lực đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, trong những năm qua, công tác chăm lo phát triển gia đình hiếu học luôn được các địa phương quan tâm, triển khai mạnh mẽ và đạt được nhiều kết quả thiết thực.
 
           Cũng trong Đại hội này Hội khuyến học tỉnh đã công nhận thành phố Vũng Tàu có 23 cá nhân và 9 tập thể đạt danh hiệu gia đình hiếu học.
 
           Phát biểu tại đại hội, ông Phạm Quang Khải đã khẳng định, xây dựng gia đình hiếu học là nhân tố quan trọng góp phần tích cực cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà, cụ thể là tăng tỉ lệ đến lớp của học sinh, hạn chế học sinh bỏ học, hạn chế tệ nạn xã hội xâm nhập học đường, nâng cao chất lượng giáo dục.
 
                                                                                                                          Tin, ảnh:TIẾN LOAN
                                                                                                                                           BBT.