Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Lớp bồi dưỡng chính trị dành cho đảng viên mới lần thứ nhất năm 2015.
03:04 | 17/06/2015 Print   E-mail    

 
 
Từ ngày 15/6/2015 - 19/6/2015, tại hội trường Khối vận (số 4, Hoàng Hoa Thám), Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị TP.Vũng Tàu tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị dành cho đảng viên mới lần thứ nhất năm 2015. Tham gia giảng dạy, và nói chuyện truyền thống có các trường Chính trịTỉnh, Trung tâm Huấn luyện Công an Tỉnh, đ/c Trung tâm Chính trị TP.Vũng Tàu vàđ/c Lê Duy Tân – Chủ tịch Hội Người tù Kháng chiến TP.Vũng Tàu, và hơn 150 học viên là những đồng chí đảng viên mới đến từ các phường xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
 
 

Trong thời gian 5 ngày các học viên được nghe các nội dung như: Chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng ta; Chủ nghĩa xã hội và phương hướng đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa và sức mạnh đại đoàn kết dân tộc; xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân; phát triển giáo dục và đào tạo,
 
khoa học và công nghệ, xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; tăng cường quốc phòng, an ninh, triển khai các hoạt động đối ngoại, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế; không ngừng phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và tổ chức cơ sở đảng và công tác xây dựng đảng cơ sở.
 
Ngoài ra, các hoc viên còn được nghe đ/c Lê Duy Tân – Chủ tịch Hội người tù kháng chiến TP.Vũng Tàu ôn lại truyền thống vẻ vang, tinh thần gan dạ, kiên trung của những người đã trực tiếp chiến đấu, trải qua tù đày ở các nhà lao của kẻ thù. Đồng chí nhắn nhủ với các đồng chí đảng viên mới: Để có ngày hôm nay, các thế hệ cha anh của chúng ta đã trải qua biết bao hy sinh, mất mát, gian khổ tù đầy. Do đó, để góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, các thế hệ trẻ của chúng ta phải ra sức học tập, sáng tạo, rèn đức luyện tài lập thân lập nghiệp, xung kích tình nguyện. Đảng, Nhà nước và Tổ quốc đang đặt niềm tin vào thế hệ chúng ta, vào các đồng chí đảng viên trẻ, chỉ có học giỏi đạo đức tốt, lao động tốt là chúng ta không phụ lòng biết bao hy sinh của đồng bào yêu nước, chiến sĩ cách mạng đã ngả xuống trên các chiến trường, trong các nhà tù, địa nguc trần gian.
 
Thông qua lớp bồi dưỡng, các đảng viên mới nắm được những kiến thức cơ bản, cốt lõi về Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh; những vấn đề cơ bản của đường lối cách mạng Việt Nam và nhiệm vụ của người đảng viên, trên cơ sở đó để mỗi đảng viên mới xác định mục tiêu phấn đấu, rèn luyện để trở thành đảng viên chính thức, xứng đáng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tin, ảnh: Đức Trung

BBT.