Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Thành phố Vũng Tàu nâng cao kỹ năng bơi lội, phòng tránh đuối nước cho học sinh Tiểu học
09:24 | 12/06/2015 Print   E-mail    

 
Nhằm tạo sân chơi bổ ích trong những ngày hè, đồng thời góp phần nâng cao kỹ năng bơi lội, phòng tránh đuối nước cho các học sinh Tiểu học, Phòng GD-ĐT Thành phố Vũng Tàu  phối hợp với Tổ chức an toàn dưới nước Việt Nam tổ chức chương trình “ Học bơi và cứu đuối cho học sinh tiểu học”.
 
 
Chương trình được bắt đầu từ ngày 1/6 đến ngày 12/6 với sự tham gia của hơn 60 em học sinh lớp 3 và lớp 4 ở các trường Tiểu học trong Thành phố Vũng Tàu. Tham gia chương trình, các em được các giáo viên người Astralia dạy kỹ năng bơi các kiểu và kỹ năng tự cứu mình khi gặp trường hợp nguy hiểm đe dọa đến tính mạng do đuối nước.
 
Ông Hoàng Văn Đông- Chuyên viên Phòng GD-ĐT Thành phố Vũng Tàu cho biết: “Để thực hiện các lớp dạy bơi hè cho các em học sinh trên địa bàn TPVT,  theo sự chỉ đạo của UBND TPVT , chúng tôi đã xây dựng kế hoạch phân bổ số lượng học sinh về cho các trường Tiểu học, sau đó các trường Tiểu học gửi dahh sách lên cho chúng tôi và chúng tôi ấn định ngày giờ học cho học sinh ở các bể bơi. Và theo sự chỉ đạo của UBNDT TPVT, chúng tôi cũng đã mời các giảng viên người Astralia về giảng dạy. Ngoài ra chúng tôi cũng nỗ lực tìm các hồ bơi có thể dạy cho GV và HS. May mắn là chúng tôi đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của GV và các doanh nghiệp. Ai cũng ủng hộ trên tinh thần thiện nguyện, nên các em cũng được học bơi hoàn toàn miễn phí”
Bà Jan Wiliams- Huấn luyện viên bơi lội của Tổ chức an toàn dưới nước tại Việt Nam chia sẻ: “Theo như tôi được biết, mỗi năm có 35 ngàn trẻ em ở Châu Á bị chết đuối cho nên chúng tôi tình nguyện đến đây dạy bơi để góp phần làm giảm số lượng trẻ chết đuối tại Châu Á, trong đó có Việt Nam. Khi dạy bơi, chúng tôi rất chú trọng tới việc cho các em vui đùa. Vì khi các em vui vẻ thoải mái thì các em có thể di chuyển dưới nước được. Và khi các em di chuyển dưới nước được rồi thì các em có thể từ từ học được các kiểu bơi khác nhau. Còn dạy cho các em cứu người thì chúng tôi luôn dặn các em rằng: không được xuống nước để cứu người mà các em phải ở trên bờ giữ an toàn cho bản thân mình trước thì mới cứu được những người khác. Và để cứu những người khác thì có thể dùng những vật dụng ở gần đó như cành cây, vỏ xe hoặc là những vật có thể nổi được và chúng ta ném những vật nổi đó cho người bị nạn để họ giữ lấy, sau đó thì dùng cây để kéo họ vào. Và một điều nữa mà chúng tôi dặn kỹ các em đó là nếu không biết bơi thì tuyệt đối không được xuống nước. Đó là cách mà chúng tôi dạy các em nhỏ”
 
Theo kế hoạch của Phòng GD-ĐT TPVT, từ ngày 15/6 đến ngày 30/6, Phòng GD-ĐT TPVT sẽ tiếp tục tổ chức dạy bơi cho khoảng 300 em hoc sinh  các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn phường 11 và 12, Thành phố Vũng Tàu.
Bài, ảnh: Lê Đức

BBT