An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Hội nghị sơ kết công tác hiến máu tình nguyện 6 tháng đầu năm 2015.
05:35 | 10/06/2015 Print   E-mail    

 
 
Sáng 10-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác HMTN 6 tháng đầu năm 2015 và tôn vinh người HMTN nhân ngày Thế giới tôn vinh người HMTN (14-6) tại khách sạn Cao su thành phố Vũng Tàu . Tham dự có ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã và đặc biệt sự có mặt của 70 tập thể đại diện cho hơn 1200 hội viên tham dự.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2015, Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp cùng Ban chỉ đạo HMTN các huyện, thành phố, đơn vị trên địa bàn tỉnh và Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tổ chức tiếp nhận máu theo đúng quy trình như đăng ký, cân đo huyết áp, thử huyết sắc tố, test nhanh viêm gan siêu vi B, tư vấn, tiếp nhận máu, trao giấy chứng nhận và quà tặng. Kết quả, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 5.441 đơn vị máu, đạt 36% kế hoạch năm (15.000 đơn vị). Số đơn vị máu 350 ml là 5.430 đơn vị, chiếm 99,8%; số đơn vị máu 250 ml là 11 đơn vị, chiếm 0,2%. Số người tham gia hiến máu nhắc lại là 3.768 người. Riêng thành viên đội ngân hàng máu sống toàn tỉnh đã tham gia hiến máu tại 2 bệnh viện của Tỉnh, bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Tim… trong trường hợp cấp cứu 26 đơn vị máu.
 
 
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương tinh thần trách nhiệm và những kết quả đạt được của Ban chỉ đạo tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị tham gia phong trào HMTN trong thời gia qua. Đồng thời tri ân những nghĩa cử cao quý đã hiến tặng những giọt máu quý hiếm để giúp ngành y tế cấp cứu và chữa trị bệnh nhân, cứu người qua cơn thập tử nhất sinh.  Để thực hiện công tác HMTN trong 6 tháng cuối năm, ông Lê Thanh Dũng đề nghị Ban Chỉ đạo tỉnh và các đơn vị cần làm tốt các nội dung: Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông gắn với vận động, tổ chức theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, góp phần bảo đảm cung cấp máu cho cấp cứu và điều trị năm 2015; tiếp tục thực hiện kế hoạch tập huấn, tuyên truyền và phát triển nguồn máu hiến tình nguyện; khai thác nguồn lực tuyên truyền từ người đã tham gia hiến máu để tuyên truyền vận động trong cộng đồng; phối hợp tổ chức tốt  việc tiếp nhận máu, thực hiện tốt chính sách dành cho người hiến máu một cách thiết thực để động viên người hiến máu.
 
Thông qua hội nghị, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao tặng 03 kỷ niệm chương cho 03 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2014. Trung ương Hội cũng trao 37 giấy khen, UBND Tỉnh trao 207 giấy khen, Ban chỉ đạo Tỉnh tặng 946 bộ ly và 56 cúp cho các cá nhân, tập thể và gia đình có thành tích trong HMTN và HM nhiều lần trong năm 2014.
 
Tin, ảnh: Ngọc Linh

BBT.