Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội nghị Nông dân điển hình tiên tiến và tổng kết phong trào thi đua yêu nước 05 năm (2010-2015) lần thứ III
12:48 | 28/03/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 25.3.2014, tại hội trường UBND Phường 3, Hội Nông dân Phường tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến (2010-2015) và  tổng kết phong trào thi đua yêu nước. Tham dự hội nghị có Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó chủ tịch Hội Nông dan thành phố Vũng Tàu, Lãnh đạo Đảng ủy, UBMTTQ, đại diện các ban ngành đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội phường, bí thư chi bộ, trưởng các khu phố và hơn 70 cán bộ, hội viên hội Nông dân Phường 3.
 
Qua báo cáo cho thấy Hội đã thực hiện tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong phong trào 05 năm, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh, đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội – an ninh quốc phòng của địa phương. Cụ thể phong trào Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững được đông đảo hội viên nông dân hưởng ứng, với nhiều biện pháp, mô hình đem lại hiệu quả cao, phong trào đã và đang được phát triển sâu rộng. Hội có 06 hộ kinh doanh chế biến hải sản tạo việc làm cho hơn 30 lao động, 02 hộ chế biến hải sản xuất khẩu tạo việc làm cho hơn 100 lao động. Để tạo điều kiện cho nông dân vay vốn sản xuất, Hội đã thực hiện ký kết liên tịch với NHCSXH thành phố tín chấp cho hộ nghèo và hộ cận nghèo vay hơn 215 lượt và 32 lượt hộ vay quỹ HTND kênh TW, với tổng số vốn hơn 04 tỷ đồng. Ngoài ra hội còn khai thác nguồn vốn nội bộ nông dân như xây dựng quỹ HTND với tổng số vốn đạt 19.800.000đ. Các chi hội cũng xây dựng quỹ nông dân tự giúp nhau cho 11 hộ vay với tổng số vốn 113 triệu đồng. Bên cạnh đó việc thực hiện nội dung QĐ 47 và Chỉ thị 15/2010 của UBND Tỉnh về việc thành lập tổ hợp tác đoàn kết trên biển, ngư dân đã thành lập 11 tổ hợp tác đoàn kết sản xuất, giúp nhau trên biển vơi 68 tàu và 600 lao động, đoàn kết giao lưu tặng quà chiến sỹ các giàn như Ba Kè, Phúc Tần, DK1, Phúc Nguyên với số tiền hỗ trợ hơn 1,6 tỷ đồng…Các hộ hội viên Nông dân hằng năm đều tham gia đăng ký gia đình văn hóa và xét đạt tỷ lệ 98-100%. Trong 05 năm Hội đã chi cho các hoạt động an sinh xã hội 64.716.000đ, vận động hơn 80 em là con em hội viên tham gia thực hiện và hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
 
Về phương hướng nhiệm vụ trong 05 năm tới giai đoạn 2015-2020, Tổ chức Hội tiếp tục chủ động, phối hợp với chính quyền, ngành chức năng, tạo điều kiện cho nông dân phát triển kinh tế, ổn định đời sống, xác định rõ cơ cấu kinh tế là đánh bắt hải sản, dịch vụ hải sản và tiểu thủ công nghiệp và có những tác động cụ thể, hiệu quả. Đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng gia đình văn hóa, tham gia xây dựng khu phố văn hóa, tích cực vận động con em tham gia dân quân tự vệ, thực hiện tốt nghĩa vụ quân sự, đặc biệt xây dựng củng cố trung đội dân quân biển, tham dự tập huấn và sẵn sàng chiến đấu theo điều động của BCHQS Phường và Thành phố. Đồng thời duy trì, phát triển các tổ đánh bắt trên biển gắn với sản xuất và bảo vệ chủ quyền biển đảo.
 
Ông Nguyễn Văn Tiến , Phó Chủ tịch Hội Nông dân Thành phố phát biểu tại hội nghị
 
Phát biểu tại hội nghị Ông Nguyễn Văn Tiến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, Bà Lê Thị Duyên, Phó Bí Thư Đảng uỷ phường ghi nhận và biểu dương những thành tích hội đã đạt được trong 05 năm qua và tin tưởng rằng Hội Phường sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng Hội ngày một lớn mạnh hơn nữa với nhiều mô hình hay, thiết thực, hiệu quả. Góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội – an ninh quốc phòng của địa phương trong thời gian tới.
 
Tại hội nghị Hội phường trao khen thưởng cho 04 tập thể và 06 cá nhân có thành tích trong phong trào công tác hội và phong trào thi đua yêu nước 05 năm giai đoạn 2010-2015./
 
Tin, ảnh: LT
BBT..