Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Niềm vui của học sinh và giáo viên trường Võ Văn Kiệt trong ngôi trường mới
02:24 | 18/03/2015 Print   E-mail    

 

Sau hơn 1 năm gặp không ít khó khăn khi phải học nhờ tại cơ sở trường THCS Thắng Nhì, phường 6, Thành phố Vũng Tàu, tháng 11/ 2014, tập thể giáo viên và học sinh trường THCS Võ Văn Kiệt đã được chuyển về ngôi trường mới khang trang, hiện đại mang tên Võ Văn Kiệt nằm trên đường Trần Phú, phường 5, Thành phố Vũng Tàu.

 

Trường THCS Võ Văn Kiệt được thành lập từ năm học 2013-2014 nhằm giải quyết sự quá tải cho trường THCS Thắng Nhì và một số trường lân cận. Tuy nhiên, do vướng khâu giải phóng mặt bằng làm con đường vào trường nên công trình trường học Võ Văn Kiệt mặc dù đã hoàn thành phần xây dựng từ năm 2013 nhưng vẫn không thể đưa vào sử dụng. Vì vậy, để giải quyết chỗ học cho hơn 300 học sinh từ khối 6 đến khối 8, thầy và trò trường THCS Võ Văn Kiệt phải mượn tạm một số phòng học của trường THCS Thắng Nhì.
 
Ông Lương Quang Toàn- Hiệu trưởng TRường THCS Võ Văn Kiệt, Thành phố Vũng Tàu cho biết: “Khi học nhờ trường Thắng Nhì thì cơ sở vật chất vô cùng thiếu thốn, nhà trường cũng chỉ mượn được một ít lớp nên phải tiến hành học 2 buổi sáng và chiều. Sân chơi, bãi tập cũng không có, các phòng thực hành, phòng bộ môn thiếu, muốn làm gì cũng phải có kế hoạch để nhờ Ban gíam hiệu trường Thắng Nhì hỗ trợ, nếu không được thì cũng đành chịu. Chính vì vậy mà năm đầu tiên những hoạt động của trường không thể tổ chức được, một số hoạt động tham gia vào phong trào chuyên môn của phòng GD-ĐT Thành phố cũng rất hạn chế”
 
Trong khi chờ đợi những hộ dân còn lại giải phóng mặt bằng, để giải quyết khó khăn về chỗ học, chỗ dạy cho học sinh và giáo viên trường Võ Văn Kiệt, UBND Thành phố Vũng Tàu và Phòng GD-ĐT TPVT quyết định làm con đường tạm dẫn lên trường. Mặc dù con đường lên trường có độ dốc cao dựng đứng, khá khó khăn trong việc lên xuống, nhưng nhờ có sự hỗ trợ, hướng dẫn trực tiếp, tận tình của đội ngũ giáo viên, đội cờ đỏ và lực lượng dân quân phường 5 vào mỗi buổi đến trường và tan trường nên hầu hết các em học sinh trường Võ Văn Kiệt đều cảm thấy phấn khởi khi đến với ngôi trường mới.
 
Em Nguyễn Thanh Khương- Học sinh lớp 6.1, trường THCS Võ Văn Kiệt, Thành phố Vũng Tàu vui vẻ nói: “Khi về ngôi trường mới, em thấy hơn hẳn ngôi trường trước em từng học. Ở đây có phòng thực hành, không gian thoáng mát, có nhiều cây xanh, không gian chơi rộng rãi có thể giúp chúng em được vui đùa”
 
Em Dương Gia Thi- Học sinh lớp 7.2, trường THCS Võ Văn Kiệt, Thành phố Vũng Tàucũng nhận xét: “Khi về trường mới, em thấy rất ngạc nhiên vì trường mới rất đẹp và hoành tráng, các điều kiện đầy đủ hơn so với trường Thắng Nhì. Phòng học rộng rãi và thoáng mát hơn nhiều, em rất là vui và tự hào”
 
Được xây dựng ở một vị thế khá đẹp ở khu vực bãi Dâu, phường 5, TP Vũng Tàu, trường THCS Võ Văn Kiệt có tầm nhìn hướng ra biển. Với tổng diện tích hơn 15.300m2, trường Võ Văn Kiệt có khu phòng học gồm hai dãy lầu 4 tầng và 2 tầng với 36 phòng học; 10 phòng chức năng, thực hành, thí nghiệm; nhà thi đấu rộng 620m2, hội trường 225 chỗ ngồi cùng 10 phòng chức năng và các phòng nghỉ cho giáo viên, thư viện, phòng đoàn đội..v..v..Cùng với cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại, trường THCS Võ Văn Kiệt còn được trang bị mới hơn 50 máy tính, 10 cây đàn organ, 5 máy chiếu và nhiều dụng cụ thực hành các môn nhạc, họa, lý, hóa, sinh..v..v.. Tổng kinh phí đầu tư toàn bộ công trình trường Võ Văn Kiệt (chưa kể trang thiết bị dạy học ) khoảng 66 tỷ đồng do ngân sách tỉnh đầu tư. Trường lớp khang trang, hiện đại là điều kiện thuận lợi để tập thể cán bộ, giáo viên trường Võ Văn Kiệt càng thêm quyết tâm nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.
 
Bày tỏ cảm xúc của mình, cô Lê Thị Thanh Nhàn- Giáo viên trường THCS Võ Văn Kiệt cho biết: “ Tôi rất tự hào được làm GV của một ngôi trường mang tên vị cố thủ tướng Võ Văn Kiệt. Thầy và trò chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được về học tại ngôi trường mới. Trường chúng tôi khang trang rộng rãi có thể tổ chức tốt mọi hoạt động của GV và HS. Chính vì vậy mà BGH cùng đội ngũ GV chúng tôi không ngừng phấn đấu cố gắng, nguyện sẽ đem hết khả năng trí tuệ cũng như tâm huyết của mình để xây dựng và phát triển trường Võ văn Kiệt ngày một lớn mạnh, sánh vai với các trường bạn trong Thành phố.”
 
Ông Lương Quang Toàn- Hiệu trưởng TRường THCS Võ Văn Kiệt cho biết: “ muốn nâng cao chất lượng thì phải quan tâm ngay đến đội ngũ GV, bởi vì đội ngũ GV có kinh nghiệm và đầy đủ kiến thức tốt thì sẽ đưa chất lượng của nhà trường đi lên, chính vì vậy nhà trường tạo điều kiện tốt nhất cho GV, ví dụ như GV chưa đủ chuẩn thì nhà trường khuyến khích các cô đi học nâng cao trình độ để đạt chuẩn THCS. Những GV chưa có kinh nghiệm thì nhà trường qua những hội giảng cấp trường sẽ mời những GV ở hội đồng bộ môn về dự giờ, rút kinh nghiệm giúp các GV có thêm kinh nghiệm đứng lớp, kinh nghiệm quản lý học sinh.”
 
Năm học 2014-2015, trường THCS Võ Văn Kiệt có gần 500 học sinh/16 lớp, tuy nhiên toàn trường hiện mới chỉ có 30 giáo viên, trong đó chỉ có 16 giáo viên là biên chế chính thức, còn lại 14 GV do nhà trường tự hợp đồng nhằm giải quyết tình trạng thiếu giáo viên tại trường. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý cũng như ổn định chất lượng dạy học của nhà trường. Chính vì vậy, cùng với sự nỗ lực của nhà trường, để nâng cao chất lượng dạy và học, trường THCS Võ Văn Kiệt không chỉ cần đến sự đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị mà còn cần đến cả việc bổ sung đủ giáo viên có kinh nghiệm.
 
Bài, ảnh: Minh Phát
BBT.