Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Chi bộ 4 phường Thắng Tam, Đại hội nhiệm kỳ 2015-2017
10:42 | 11/03/2015 Print   E-mail    

Ngày 10/3/2015, Chi bộ 4 thuộc Đảng bộ phường Thắng Tam tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Vân- Bí thư Đảng ủy phường và toàn thể đảng viên trong chi bộ.  

Chi bộ hiện có 58 đảng viên, 14 đồng chí được miễn sinh hoạt, đảng viên từ 30 tuổi Đảng trở lên là 36 đồng chí; trong nhiệm kỳ tăng 10 đồng chí (chuyển từ nơi khác về), giảm 08 đồng chí (chuyển đi nơi khác, từ trần); đa số đảng viên trong chi bộ là cán bộ hưu trí, lớn tuổi; Hiện nay có 11 đồng chí tham gia nhiệm vụ trong khu phố, tổ dân phố.
 
Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ qua cho thấy công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4; Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh dần đi vào nề nếp; các Chỉ thị, Nghị quyết TW khóa XI thực sự đi vào cuộc sống, nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên và nhân dân, tin vào sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính quyền, các tiêu chí xã hội từng bước được thực hiện có hiệu quả.Công tác tư tưởng chính trị  được cấp ủy luôn quan tâm và có sự đổi mới trong sinh hoạt đảng về nội dung và công tác quản lý đảng viên, xây dựng được sự đoàn kết thống nhất trong cấp ủy cũng như trong chi bộ. Hàng năm chi bộ được Đảng bộ phường đánh giá đạt trong sạch vững mạnh. Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại như: Công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ có lúc chưa thực sự nghiêm túc vẫn còn có đồng chí đảng viên không tự giác tham gia các kỳ sinh hoạt của chi bộ, của Đảng bộ như: nghe thời sự, học Nghị quyết của các cấp ủy Đảng tổ chức đạt kết quả chưa cao. Trong nhiệm kỳ qua chi bộ đã cử một số quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng cảm tình đảng nhưng chưa kết nạp được đảng viên mới.
 
Nhiệm kỳ 2015-2017, chi bộ phấn đấu có 50% đảng viên được phân công nhiệm vụ; đảm bảo có từ 85% đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ, 95% đảng viên tham gia học tập Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng. Hàng năm giữ vững chi bộ trong sạch vững mạnh, không có đảng viên không hoàn thành nhiệm vụ. Trong nhiệm kỳ bồi dưỡng kết nạp từ 01 – 02 quần chúng vào Đảng.
 
Cấp ủy mới ra mắt Đại hội
 
Dự và phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Vân, đánh giá cao sự nỗ lực phấn đấu của cấp Ủy và đảng viên, với ý thức trách nhiệm cao, đã có nhiều giải pháp, trong việc lãnh đạo cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện nhiệm vụ chính trị ở khu phố cũng như công tác xây dựng chi bộ. Đồng chí đề nghị cấp ủy nhiệm kỳ mới cùng toàn thể cán bộ, đảng viên trong chi bộ cần nghiêm túc hơn nữa với chính mình để phát huy thành tích đạt được và có hướng khắc phục những tồn tại, khuyết điểm như đã nêu, bằng những giải pháp cụ thể, thiết thực nhất góp phần xây dựng chi bộ, Đảng bộ phường vững mạnh toàn diện.
 
Đại hội đã bầu ra cấp ủy mới 2015-2017 gồm 5 đồng chí, trong đó đồng chí Nguyễn Đình Mai làm bí thư, đồng chí Giang Công Đàm làm Phó Bí thư chi bộ và bầu 23 đại biểu chính thức và 01 đại biểu đương nhiên, 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ phường Thắng Tam nhiệm kỳ 2015-2020./.
 
Tin, ảnh: Dịu Nhung
BBT.