Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Nhiều doanh nghiệp của TP. Vũng Tàu xây dựng ý thức bảo vệ môi trường
10:26 | 11/03/2015 Print   E-mail    

 

Phân loại rác tại nguồn, xây dựng hệ thống xử lý nước thải, tiết kiệm điện năng… Đó là những việc làm đang được nhiều doanh nghiệp hiện nay ứng dụng nhằm góp phần bảo vệ môi trường (BVMT).
 
Cùng với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, thời gian gần đây nhiều doanh nghiệp TP.Vũng Tàu còn chú trọng công tác BVMT.Để góp phần BVMT, các doanh nghiệp cần chú ý những vấn đề như: thực hiện đánh giá tác động môi trường; trong quá trình sản xuất, kinh doanh có nhu cầu sử dụng nước hoặc các tài nguyên khác để sản xuất, phải làm thủ tục xin cấp phép và xả thải theo quy định của pháp luật; đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng phương pháp sản xuất sạch để hướng tới sự phát triển bền vững.
 
 
Theo lãnh đạo khách sạn Green (147 C Thùy Vân, TP. Vũng Tàu), doanh nghiệp này luôn tự xây dựng ý thức BVMT trong quá trình kinh doanh. Vì vậy, những năm gần đây, khách sạn Green đã nghiên cứu, thay thế dần các thiết bị thân thiện với môi trường như hệ thống máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời, thay các hệ thống đèn tiêu hao điện năng bằng đèn compact. Những việc làm này của khách sạn không chỉ giúp giảm điện năng, giảm chi phí sản xuất kinh doanh mà còn góp phần bảo vệ môi trường. Quan trọng hơn, lãnh đạo khách sạn đã xây dựng được ý thức bảo vệ môi trường cho toàn bộ cán bộ, nhân viên của khách sạn.
 
Cũng là một trong những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách sạn DIC Star cũng luôn dẫn đầu trong việc BVMT và được Tổng cục Du lịch cấp 3 Bông sen xanh cho khách sạn Dic Star. Đây là khách sạn đầu tiêu tại Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện thí điểm nhãn Bông sen xanh. Trong chiến lược cạnh tranh và phát triển, khách sạn Dic Star đã áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng như lắp đặt hệ thống máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời công suất 10.000 lít/ngày; thay bóng đèn thường bằng đèn compact, dùng đèn led để trang trí; giảm máy điều hòa nhiệt độ ở những nơi không cần thiết; sử dụng ti vi màn hình LCD; khuyến khích khách du lịch tham gia bảo vệ môi trường bằng cách tiết kiệm nước, điện, bỏ rác đúng nơi quy định, tổ chức giờ trái đất hàng năm… Mới đây, doanh nghiệp này đang đầu tư xây dựng hệ thống xử lý môi trường đạt chuẩn trước khi thải ra môi trường. Theo đại diện Công ty cổ phần du lịch và thương mại DIC: “Đầu tư xây dựng công trình XLNT không chỉ là việc chấp hành Luật Bảo vệ môi trường mà còn là một trong những mục tiêu xây dựng thương hiệu du lịch thân thiện môi trường mà DIC đã ý thức từ nhiều năm qua”.
 
Không chỉ chấp hành việc BVMT ngay chính tại doanh nghiệp của mình, nhiều doanh nghiệp còn tham gia tích cực các hoạt động nhằm tuyên truyền sâu rộng hơn đến mọi tầng lớp nhân dân về vấn đề BVMT bằng những việc làm thiết thực. Đại diện Prudential Việt Nam tại Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, hàng năm Prudential Việt Nam trích hàng chục triệu USD Mỹ cho các hoạt động vì cộng đồng trong đó có hoạt động BVMT. Ngày môi trường thế giới hàng năm, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam (Chi nhánh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đều tham gia nhiệt tình các hoạt động BVMT tại địa phương. Ngoài ra, Công ty còn khuyến khích mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, mỗi người dân hãy BVMT bằng các hành động cụ thể khác như: Làm vệ sinh trong khu dân cư, cơ quan, đơn vị; Cải tạo hoặc xây mới các công trình cấp nước sạch, nhà vệ sinh, chuồng trại chăn nuôi; Xây dựng hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường, không khí, chất thải rắn trong mỗi doanh nghiệp, khu dân cư…
 

Chú thích ảnh:

Những năm gần đây, khách sạn Green đã nghiên cứu, thay thế dần các thiết bị thân thiện với môi trường như hệ thống máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời...
 
Bài, ảnh: Hoa Hạ
BBT.