Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Liên hiệp phụ Nữ phường 2 họp mặt kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3
07:41 | 07/03/2015 Print   E-mail    

 
Sáng ngày 04/3/2015 Hội Liên hiệp Phụ nữ phường 2 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1975 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, đồng thời triển khai chuyên đề “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015. Cùng dự buổi họp mặt có Ông Nguyễn Hữu Định- Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, Bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố, Ông Vũ Văn Hùng–Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường cùng các ông bà đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ, các  ban ngành đoàn thể và hơn 100 chị em cán bộ hội viên phụ nữ. 
 
 
Tiết mục văn nghệ của khu phố 5 chào mừng
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại ý nghĩa của ngày quốc tế phụ nữ và truyền thống phụ nữ Việt Nam trong công cuộc dựng nước và giữ nước. Hình ảnh hai Bà Trưng cưỡi voi phất cờ khởi nghĩa đã đi vào lịch sử là biểu tượng của ý chí hiên ngang và khí phách quật cường của dân tộc Việt Nam.
 
Ông  Nguyễn Hữu Định, Nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy- báo cáo viên
 
 Tiếp theo, các chị em được nghe ông Nguyễn Hữu Định – Nguyên  Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy, Báo cáo viên trình bày chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân”. Với những tư liệu lịch sử và nghiên cứu sâu sắc về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Hữu Định  phân tích, làm rõ tư tưởng, đạo đức, quan điểm, tấm gương Hồ Chí Minh được thể hiện qua từng lời nói, hành động, cách ứng xử về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với dân.Đây là một phẩm chất phải có trong công tác lãnh đạo, quản lý cũng như trách nhiệm gắn bó với nhân dân.
 
Để học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên phải có trách nhiệm với nhân dân, với Đảng, thực hiện nói đi đôi với làm. Cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, hăng hái xung phong thực hiện các nhiệm vụ, luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trướcvà phải biết dựa vào dân để giải quyết tốt mối quan hệ giữa Đảng và nhân dân.
 
Tin, ảnh: Thu Hà
BBT.