Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND PHƯỜNG 1: Họp Ban chỉ đạo giảm nghèo.
05:05 | 08/02/2015 Print   E-mail    


Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố Vũng Tàu về thực hiện các chỉ tiêu giảm nghèo năm 2015, chiều ngày 05 tháng 02 năm 2015 UBND phường 1 tổ chức hội nghị Ban chỉ đạo giảm nghèo của phường.
 
Description: G:\DCIM\108_PANA\P1080101.JPG
 
Bà Thái Thị Hồng Minh, Phó chủ tịch, Trưởng Ban chỉ đạo giảm nghèo của phường chủ trì hội nghị; cùng đông đủcác thành viên Ban chỉ đạo từ phường đến các khu phố. Hội nghị xem sét đặc điểm của từng đối tuong5 và bàn bạc các biện pháp giảm hộ nghèo, chống tái nghèo và tạo điều kiện công ăn việc làm, hỗ trợ vốn cho các hộ nghèo và những hộ cận nghèo. Hiện tại toàn phường có 12 hộ nghèo, chỉ tiêu năm 2015 phải giảm cho được 05 hộ. Bằng các biện pháp giới thiệu công ăn việc làm, hỗ trợ cho các hộ vay vốn để sản xuất, kinh doanh qua Ngân hàng Chính sách Xã hội. Đồng thời giao cho các đoàn thể, các khu phố theo sát, nắm chắc tình hình các hộ nghèo để có biện pháp huy động sự quan tâm giúp đỡ của mọi hội viên, bà con trong tổ, khu phố để các hộ thoát nghèo được bền vững và giảm thiểu tình huống tái nghèo. Theo kế hoạch của UBND phường giao cho 05 khu phố còn hộ nghèo (KP1,2,3,4 và KP6) mỗi khu phố giảm 01 hộ trong năm 2015.
 
Mặc dầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì hiện tại có những hộ đơn thân, trình độ thấp, năng lực mọi mặt kém nên dẫu có hỗ trợ vốn cũng không biết làm ăn. Chưa kể đến những hộ có người bệnh hiểm nghèo, sức lao động kém nên khó có thể khắc phục cảnh nghèo khó.
 
Tuy vậy các thành viên trong Ban giảm nghèo của phường cũng rất quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu trên giao, cải thiện mức sống chung cho nhân dân toàn phường.
                                                                            
Tin, ảnh: Trọng Chu
BBT.