Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tọa đàm “Ký ức Tuyên huấn Biên Hòa, Bà Rịa – Long Khánh giai đoạn 1930 – 2014”
07:12 | 01/02/2015 Print   E-mail    

 

Ngày 28/1, Tại Khu du lịch Hồ Mây, Thành phố Vũng Tàu, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức buổi tọa đàm góp ý và thống nhất dự thảo “Ký ức Tuyên huấn Biên Hòa, Bà Rịa – Long Khánh giai đoạn 1930 – 2014”. Tham dự buổi tọa đàm có các ông: Đỗ Quốc Hùng, Trưởng Ban Liên lạc Truyền thống Tuyên huấn Biên Hòa, Bà Rịa – Long Khánh; Trần Văn Thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các lãnh đạo, cán bộ lão thành Ban Liên lạc Truyền thống Tuyên huấn Biên Hòa, Bà Rịa – Long Khánh qua các thời kỳ.
 
Góp phần vào công tác giáo dục và phát huy truyền thống cách mạng của ngành tuyên giáo, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy BR-VT, Đồng Nai, Ban Liên lạc Truyền thống Tuyên huấn Biên Hòa, Bà Rịa – Long Khánh đã phối hợp sưu tầm và biên soạn “Ký ức Tuyên huấn Biên Hòa, Bà Rịa – Long Khánh giai đoạn 1930 – 2014”. Bước đầu ghi lại quá trình lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ và tóm tắt hoạt động của công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo qua các thời kỳ cách mạng.
 
Nội dung bản dự thảo gồm có 2 phần chính và phần phụ lục. Phần I: Tổng quan về công tác Tuyên huấn Biên Hòa, Bà Rịa – Long Khánh; sơ lược quá trình hình thành, phát triển và những đóng góp của công tác tuyên huấn vào cuộc kháng chiến vĩ đại, giải phóng dân tộc thống nhất đất nước và quá trình gần 40 năm tỉnh BR-VT xây dựng, phát triển cùng cả nước đi lên Chủ nghĩa xã hội. Phần II: Ký ức của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ tiêu biểu đã từng công tác trong ngành Tuyên huấn qua các thời kỳ lịch sử trên vùng đất Biên Hòa, Bà Rịa – Long Khánh. Phần phụ lục: Gồm hình ảnh, danh sách cán bộ Tuyên huấn qua các thời kỳ; các liệt sỹ Tuyên huấn qua các thời kỳ, thành tích được khen thưởng
 
Ông Trần Văn Thông, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết, việc sưu tầm và biên soạn “Ký ức Tuyên huấn Biên Hòa, Bà Rịa – Long Khánh giai đoạn 1930 – 2014” giúp các thế hệ làm công tác tuyên giáo hiện nay nhận thức thức đúng và đầy đủ hơn về các sự kiện lịch sử. Có đủ tư liệu và điều kiện lưu giữ để tuyên truyền cho các thế hệ cách mạng của Đảng. Bên cạnh đó, còn đáp ứng một phần nhỏ lòng mong mỏi của các cán bộ đã từng làm công tác tuyên huấn trên địa bàn Biên Hòa, Bà Rịa – Long Khánh và nhiều đồng bào, HS – SV, những người muốn tìm hiểu công tác tuyên huấn tỉnh BR-VT.
 
Buổi tọa đàm nhằm sưu tầm, tập hợp thêm nhiều tư liệu lịch sử về ngành tuyên giáo trên địa bàn tỉnh BR-VT, những ký ức, kỷ niệm về quá trình hoạt động cách mạng của những người đi trước trong hai cuộc kháng chiến; tôn vinh và khẳng định phẩm chất đạo đức, những công lao, đóng góp của các cán bộ đối với sự nghiệp cách mạng, của các thế hệ làm công tác tuyên giáo sau này trên địa bàn tỉnh. Qua đó, khơi dậy lòng tự hào về công tác tuyên giáo đã qua, góp phần giáo dục thế hệ trẻ trong sự nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước ngày nay.
 
Tin: Minh Phát
BBT.