Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Chi hội phụ nữ khu phố 2 với mô hình nuôi heo đất tiết kiệm
06:56 | 01/01/2015 Print   E-mail    

 

 
Sáng ngày 29/12/2014, Chi hội phụ nữ khu phố 2 đã tổ chức tổng kết phong trào “ nuôi heo đất” tiết kiệm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đến dự có Bà Lê Thị Tuyến – Chủ Tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ phường 9; Ông Nguyễn Đình Thấn – Bí Thư Chi Bộ Khu phố 2 và toàn thể các chị hội viên trong chi hội.
 
Chị Đinh Thị Định, chi hội trưởng phụ nữ khu phố cho biết, " hưởng ứng cuộc vận động học tập và làm theo gương Bác, trong năm 2014, chi hội đã vận động hội viên phụ nữ thực hành tiết kiệm “Nuôi heo đất có 13 tổ với số heo là 28 con. Kết quả, cuối năm thu về với số tiền tiết kiệm được là 45.350.000đ. các chị em đã tự nguyện đóng góp vào quỹ chi hội với tổng số tiền là: 4.500.000đ  để giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho các cháu học sinh và thăm hỏi các hội viên khi ốm đau….Số tiền còn lại các chị em dùng để chi tiêu trong gia đình, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, thoát nghèo bền vững."
 
Ông  Nguyễn Đình Thấn – Bí Thư Chi Bộ Khu phố phát biểu “ Với mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, giúp nhau vượt khó thoát nghèo. Từ chỗ ổn định về kinh tế, nhiều chị em đã có điều kiện tham gia các hoạt động xã hội, xây dựng gia đình văn hóa, nâng cao mức hưởng thụ vật chất và tinh thần. Qua đó giúp chị em có động lực tham gia tốt các phong trào của địa phương và của phụ nữ."
 
Ông Nguyễn Đình Thấn – Bí Thư Chi Bộ Khu Phố phát biểu chỉ đạo
 
Có thể nói, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình, giúp nhau giảm nghèo thật sự là phong trào đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm cho hoạt động của chi hội phụ nữ khu phố thêm phong phú hơn. Thông qua mô hình này đã thu hút rất nhiều chị em vào tổ chức hội để cùng nhau xây dựng gia đình hạnh phúc ấm no và xây dựng tổ chức chi hội ngày càng vững mạnh./.                                                                                                    
Tin, ảnh: Lê Thị Phượng
BBT.