Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Kết thúc chiến dịch tiêm chủng mở rộng, toàn tỉnh có gần 193 ngàn trẻ được tiêm phòng sởi-rubella
08:11 | 14/12/2014 Print   E-mail    

 

 
Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh, trong chiến dịch tiêm vắc xin Sởi, Rubella vừa qua, toàn tỉnh có gần 193 ngàn trẻ trong độ tuổi từ 1-14 tuổi trên địa bàn tỉnh được tiêm vắc xin sởi-rubella cả 2 đợt. Trong đó, đợt 1 tiêm cho trẻ từ 1-5 tuổi toàn tỉnh đạt 98,8%, đợt 2 tiêm cho trẻ từ 6-14 tuổi toàn tỉnh đạt 97,3%.
 
 
Theo báo cáo của Sở y tế tỉnh, cả 2 đợt tiêm toàn tỉnh có 156 trường hợp có phản ứng sau tiêm, trong đó phần lớn là phản ứng nhẹ như: sốt, nôn, đau tại chỗ tiêm và sau đó tự khỏi; 10 trường hợp phản ứng tâm lý dây chuyền ở một số trường tiểu học trên địa bàn tỉnh, với các triệu chứng thường gặp như: mệt, nhức đầu, buồn nôn, nôn, cảm giác khó thở, chóng mặt, những trường hợp này đều được các điểm tiêm và 2 bệnh viện Bà Rịa và Lê Lợi xử lý kịp thời, không xảy ra trường hợp đáng tiếc nào.
 
Tuy nhiên, trong triển khai chiến dịch tiêm vắc xin sởi-rubella ngành y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã gặp phải một số khó khăn như: đối tượng trẻ ở những khu công nghiệp, vùng ven biển, khu nhà trọ biến động liên tục, khiến danh sách trẻ bị trùng lắp, nhất là nhóm trẻ tuổi từ 1-5 tuổi; đối tượng trẻ từ 1-5 tuổi phải hoãn tiêm nhiều khiến việc tổ chức tiêm vét phải tổ chức nhiều lần.
 
Trong thời gian tới, ngành y tế tỉnh sẽ tiếp tục lên kế hoạch và lập danh sách trẻ tiêm vét cho tất cả các trẻ chưa được tiêm, tiến hành tiêm vét cho trẻ 6-10 tuổi đang đi học ngay tại trạm y tế nơi trường đang đóng. Bên cạnh đó, đối với những trẻ từ 1-14 tuổi không đi học, các trạm y tế lập danh sách, phát thư mời và tổ chức tiêm vét tại trạm. Ngoài ra, đối với các xã, phường chưa đạt tỷ lệ dưới 96% cần tìm nguyên nhân, tiến hành tiêm vét đợt 3 cho những trẻ chưa được tiêm./.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.