Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Trường CĐ nghề trao bằng tốt nghiệp cho các học viên khóa đào tạo nâng cao nghề Hàn và điện công nghiệp
09:24 | 11/12/2014 Print   E-mail    

 

Ngày 10/12, trường CĐ nghề tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho gần 50 học viên khóa đào tạo nâng cao nghề Hàn và điện công nghiệp. Đến dự lễ tốt nghiệp có ông Lê Thanh Dũng- PHó chủ tịch UBND tỉnh.
 
 
 Báo cáo tại Lễ tốt nghiệp, ông Lê Duy Cầu- Hiệu trưởng trường CĐ nghề tỉnh cho biết, căn cứ vào thực tế công nghệ sản xuất và yêu cầu của doanh nghiệp, trong 4 tháng đào tạo, nhà trường đã phối hợp với Rosneft Việt Nam đào tạo nâng cao kỹ năng nghề, trình độ tiếng Anh và kỹ năng mềm cho các học viên nghề Hàn và Điện công nghiệp. Cụ thể, đối với nghề Hàn, học viên được đào tạo hàn các vi trí từ 1G đến 6G, 1F đến 4F theo tiêu chuẩn quốc tế, hàn các kết cấu ống, bình chứa chịu áp lực. Đối với nghề Điện công nghiệp, học viên đã được đào tạo lập trình và lắp đặt các hệ thống tự động hóa, hệ thống điều khiển khí nén, hệ thống điện công nghiệp..v..v.. Kết quả, ở lớp Điện công nghiệp, tỷ lệ học viên tốt nghiệp loại khá giỏi đạt hơn 54%, trung bình khá đạt 41%; ở lớp Hàn, tỷ lệ học viên tốt nghiệp loại khá giỏi đạt gần 46%, trung bình khá đạt gần 38%. Ngay khi khóa học chưa kết thúc, được sự giới thiệu của nhà trường, một số doanh nghiệp tại tỉnh và Đồng Nai đã đồng ý tiếp nhận hơn 2/3 số học viên của khóa học. Được biết, khóa đào tạo nâng cao tay nghề cho các kỹ thuật viên nghề Hàn và Điện công nghiệp của tỉnh BRVT do 3 nhà đầu tư của Lô 06.1 tài trợ với tổng chi phí hỗ trợ 50.000 đô la Mỹ. Các nhà tài trợ bao gồm Công ty Rosneft Vietnam, Công ty Dầu Khí Quốc gia Ấn Độ ONGC, và Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Lê Thanh Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đã hỗ trợ cho khóa học, đồng thời mong muốn, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành với tỉnh trong việc hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho tỉnh BRVT. Đồng chí Phó chủ tịch cũng cho biết, hiện nay, BRVT là 1 trong 6 tỉnh thành của cả nước được Bộ LĐTB&XH chọn đào tạo nghề đạt chuẩn quốc gia và khu vực. Do đó, trường CĐ nghề cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác đào tạo, nhà trường cần gắn việc đào tạo của nhà trường với nhu cầu của doanh nghiệp và của tỉnh, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nhằm thực hiện tốt vai trò là một trường trọng điểm của tỉnh và khu vực trong việc đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao.
 
Tin, ảnh: Minh Phát
BBT.