Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
CHI TRẢ LƯƠNG HƯU VÀ TRỢ CẤP BẢO HIỂM XÃ HỘI: 86% người được chi trả hài lòng
05:44 | 01/11/2014 Print   E-mail    

 
 
BHXH tỉnh vừa phối hợp với Bưu điện tỉnh thực hiện khảo sát việc lấy ý kiến về sự hài lòng của khách hàng trong công tác chi trả các chế độ BHXH qua Bưu điện. Kết quả khảo sát cho thấy đã có 9.250/10.799  phiếu đánh giá hình thức chi trả qua bưu điện tốt hơn tại xã, phường trước đây, đạt tỷ lệ 86%.
 
Bà Nguyễn Thị Giáp (phải) nhà ở 110 Trương Công Định, phường 3, TP. Vũng Tàu
nhận lương hưu tại Bưu điện Tỉnh.
 
Nhìn chung, đối tượng được điều tra đều đồng tình hưởng ứng và đánh giá cao những ưu điểm của hình thức chi trả mới này. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại chưa khắc phục được trong công tác chi trả BHXH qua bưu điện. Đó là trường hợp đối tượng phát sinh tăng mới chưa đến cơ quan BHXH đăng ký, chưa có giấy giới thiệu của cơ quan BHXH (sổ nhận lương hưu) nhưng bưu điện vẫn thực hiện chi trả theo danh sách lương hưu. Thời gian tới, cơ quan BHXH và Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp chấn chỉnh lại vấn đề này.
 
Được biết, tại Bà Rịa – Vũng Tàu, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện được thực hiện từ tháng 8-2013. Tuy nhiên, 2 tháng chi trả đầu (tháng 8 và tháng 9), Bưu điện tỉnh vẫn thực hiện chi trả tại trụ sở của UBND 82 đơn vị xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh. Từ kỳ chi trả tháng 10, Bưu điện tỉnh đã chuyển 52 điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội từ trụ sở UBND xã, phường, thị trấn về chi trả tại hệ thống bưu cục và các điểm giao dịch của bưu điện. Riêng những người được chi trả tại phường 3 (TP. Vũng Tàu) nay được chuyển về trụ sở của Bưu điện tỉnh (408 đường Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu). Ngoài ra, tất cả các điểm chi trả mới đều bảo đảm điều kiện không quá điểm chi trả cũ 2km, có bố trí chỗ ngồi chờ, phục vụ báo chí và nước uống cho người được chi trả.
 
Tin, ảnh: Hoa Hạ

BBT.