Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy Thành phố Vũng Tàu sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Kết luận 57 và Kết luận 62 của Bộ Chín
08:09 | 31/10/2014 Print   E-mail    

 
Chiều ngày 30/10, Thành ủy Vũng Tàu tổ chức hội nghị Sơ kết 5 năm triển khai thực hiện Kết luận 57 và 62 của Bộ chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa IX) “Về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh; về công tác dân tộc; về công tác tôn giáo” và “Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị-xã hội”.
 
 
Thực hiện Kết luận 62 của Bộ Chính trị, trong 5 năm qua, nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, về công tác dân tộc, công tác tôn giáo trong giai đoạn hiện nay có nhiều chuyển biến tích cực. Các cấp, các ngành trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu nêu cao tinh thần, vai trò trách nhiệm của mình, bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Thành phố đề ra. Các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng và củng cố chính quyền, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng gia đình văn hóa, khu phố, thôn văn hóa, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân hàng năm được Mặt trận Tổ quốc các cấp tổ chức hiệu quả, với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.
 
Đối với việc thực hiện Kết luận số 62 của Bộ Chính trị, trong 5 năm qua, thành phố Vũng Tàu đã triển khai thực hiện tốt các yêu cầu mà Kết luận đề ra. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, chính trị - xã hội của Thành phố đã không ngừng đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Các phong trào, các cuộc vận động được Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội duy trì và đạt được nhiều kết quả tích cực, điển hình như: quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và “Vì người nghèo” đã vận động được trên 20 tỷ đồng; xây dựng và sửa chữa được gần 400 căn nhà tình nghĩa và nhà Đại đoàn kết; vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lụt được gần 6 tỷ đồng và gần 30 tấn hàng hóa các loại cùng với gần 6 tỷ đồng ủng hộ “Vì biển, đảo quê hương” và “Vì Trường Sa thân yêu”...
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Lê Xuân Tươi, Bí thư Thành ủy Thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các nội dung của Kết luận số 57 và 62. Trong đó, đặc biệt quan tâm nâng cao đời sống cho đồng bào các dân tộc, tạo điều kiện thuận lợi cho các tôn giáo hoạt động; tập trung giảm nghèo, nâng cao đời sống, đảm bảo an sinh xã hội, từng bước thu hẹp sự chênh lệch về mức sống và điều kiện kinh tế, nhất là đối với đồng bào dân tộc, đồng bào có đạo.
 
Dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu đã tặng giấy khen cho 11 tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm triển khai thực hiện Kết luận 57 và Kết luận 62 của Bộ Chính trị.
 
Tin, ảnh : Minh Phát

BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn