Thông báo Thông báo
Kế hoạch, thanh tra kiểm tra công vụ
08:16 | 15/10/2014 Print   E-mail    

Ngày 07/10/2014, Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu đã ban hành Quyết định số 3883/QĐ-UBND Ban hành Kế hoạch thanh tra, kiểm tra công vụ thực hiện theo Quyết định số 1257/QĐ-UBND ngày 19/6/2014 của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra công vụ.

Kế hoạch thanh tra, kiểm tra công vụ ban hành nhằm mục đích:

1.Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong thực thi công vụ của thủ trưởng cơ quan hành chính, cán bộ, công chức, viên chức các cấp để nâng cao trách nhiệm, kỷ luật, kỷ cương hành chính của các cơ quan, đơn vị Nhà nước thuộc thành phố Vũng Tàu.

2. Phát hiện, kiến nghị cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm và xử lý nghiêm những trường hợp thủ trưởng cơ quan hành chính, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc trong cơ quan, đơn vị Nhà nước thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vi phạm các quy định và vi phạm pháp luật trong thực thi công vụ; gây khó khăn, chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức, doanh nghiệp và công dân trong quá trình tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính.

3. Nâng cao ý thức trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của thủ trưởng cơ quan hành chính, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc trong các cơ quan, đơn vị Nhà nước thuộc thành phố Vũng Tàu.

4. Đẩy mạnh việc tuyên truyền ý thức chấp hành quy định của pháp luật trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức khi thực hiện nhiệm vụ.

Kế hoạch Thanh tra, kiểm tra công vụ gồm các nội dung sau:

1. Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện Quy chế Văn hóa công sở; chấp hành giờ giấc làm việc; các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan, đơn vị; Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức; Quy tắc đạo đức nghề nghiệp tại cơ quan, đơn vị; Quy định về nghĩa vụ, những việc cán bộ, công chức, viên chức được làm và không được làm.

2. Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện cơ chế " một cửa, một cửa liên thông" trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đối với tổ chức và cá nhân.

3. Thanh tra, kiển tra việc thực hiện các văn bản chỉ đạo của UBND Tỉnh, Thành phố Vũng Tàu trong quá trình thực hiện công vụ của thủ trưởng cơ qua hành chính, đơn vị sự nghiệp.

4. Thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy trình, thủ tục, thời gian giải quyết công việc theo quy định.

5. Thanh tra, kiểm tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong thực thi công vụ.

Dự kiến thành phần Đoàn thanh tra, kiểm tra công vụ gồm:

1. Lãnh đạo Phòng Nội vụ Tp. Vũng Tàu - Trưởng đoàn;

2. Thanh tra Tp. Vũng Tàu - Phó Trưởng đoàn;

3. Văn phòng HĐND và UBND Tp. Vũng Tàu - Phó Trưởng đoàn;

4. Mời Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp. Vũng Tàu làm thành viên;

5. Mời Ban Tổ chức Thành ủy Vũng Tàu làm thành viên;

6. Liên đoàn Lao động Tp. Vũng Tàu - Thành viên;

7. Ban biên tập Trang thông tin điện tử Tp. Vũng Tàu - Thành viên đưa tin;

8. Công chức phòng Nội vụ Tp. Vũng Tàu - Thành viên.

Chi tiết nội dung Quyết định số 3883/QĐ-UBND xem tại: http://vungtau.baria-vungtau.gov.vn/web/guest/hanh-chinh-cong hoặc tải về tại đây