Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội thảo tập huấn “phương pháp làm việc với nam giới gây bạo lực”.
08:52 | 26/10/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 25/10, Sở Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND thành phố Vũng Tàu tổ chức tập huấn “phương pháp làm việc với nam giới gây bạo lực” cho hơn 80 học viên là cán bộ phụ trách công tác bình đẳng giới – vì sự tiến bộ của phụ nữ; cán bộ làm công tác Văn hóa – thông tin; Hội liên hiệp phụ nữ; Công đoàn và Đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Ông Nguyễn Trọng Tiến, Giảng viên Học viên Thanh thiếu niên Việt Nam là báo cáo viên tại buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, học viên được truyền đạt các kỹ năng tư vấn, cung cấp các dịch vụ về bình đẳng giới; chia sẻ về thực trạng bạo lực trên cơ sở giới tại Việt Nam; tổng quan về hệ thống Luật và các quy định của Việt Nam liên quan đến vấn đề bạo lực trên cơ sở giới, hình thức khác nhau của bạo lực và cách làm việc với các nhóm nam giới gây bạo lực; các tác nhân và các biện pháp ngăn ngừa, cách điều trị cho nam giới, phụ nữ và trẻ em chịu bạo lực. Qua đó, nâng cao vai trò, nhiệm vụ của cán bộ cơ sở trong việc thực hiện các biện pháp ngăn ngừa hành vi có nguy cơ gây nên ra lực gia đình và biện pháp phòng chống.

Cùng với thành phố Vũng Tàu, Sở Lao động Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục tổ chức tập huấn cho các huyện, thành phố thời gian tới nhằm trang bị kiến thức, phương pháp làm việc với nam giới gây bạo lực và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới. Đồng thời xác định trách nhiệm của từng cá nhân, tổ chức, các cấp, ngành trong công tác phòng chống bạo lực trên cơ sở giới góp phần đẩy lùi tình trạng bạo lực trong xã hội, nhằm tạo ra môi trường xã hội công bằng, bình đẳng và tiến bộ./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT