Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhà dân, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh
12:12 | 07/10/2017 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại Công văn số 8381/UBND-VP ngày 05/9/2017 về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhà dân, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, hộ sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ nằm trong khu dân cư. Đối với UBND Thành phố cũng đã ban hành Kế hoạch số 4969/KH-UBND ngày 31/8/2017 về việc hướng dẫn bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở của hộ gia đình.

Có kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chổ, giảm đáng kể thiệt hai khi cháy xảy ra (Trong ảnh: Lực lượng PPCC đang chữa cháy tại một nhà nghỉ thuộc phường Thắng Tam, khi bước đầu người dân đã biết chữa cháy, do đó thiệt hại thấp)

UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, ban ngành đoàn thể, Chủ tịch UBND các phường, xã tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch của Thành phố về công tác bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy đối với nhà ở của hộ gia đình. Giao Công an thành phố Vũng Tàu chủ trì, phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC số 2 và các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu UBND thành phố Vũng Tàu tiếp tục triển khai Công văn số 8381/UBND-VP ngày 05/9/2017 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu theo hướng dẫn số 8366/HD-UBND ngày 05/9/2017 của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu  về Bảo đảm an toàn PCCC đối với nhà ở hộ gia đình. Giao Phòng Văn hóa – Thông tin chủ trì, phối hợp Trung tâm Văn hóa, Thông tin – Thể thao, UBND các phường xã và các đơn vị liên quan tăng cường công tác tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhà dân, nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh, hộ sản xuất, kinh doanh nhỏ lẻ nằm trong khu dân cư.

Nguy cơ cháy tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, hộ sản xuất kinh doanh trong các khu dân cư rất cao và tiềm ẩn các thiệt hại lớn do điều kiện chữa cháy bị hạn chế. Trên địa bàn Thành phố vẫn còn nhiều cơ sở và hộ kinh doanh kết hợp sản xuất kinh doanh và nhà ở, trong đó có một số ngành nghề nguy cơ cháy cao mà chưa có phương án di dời, quy hoạch cho phù hợp. Việc nâng cao ý thức PCCC từ khu phố, tổ dân cư và cả cộng đồng là rất lớn, từ mỗi người dân phải có trách nhiệm PCCC, phối hợp với các lực lượng tại chỗ trong công tác chữa cháy, cứu nạn. Chính quyền phường, xã, công an địa phương và cảnh sát PCCC thường xuyên tổ chức tập huấn về PCCC, sử dụng các thiết bị chữa cháy thành thục để có thể đối phó với cháy, nổ tại địa phương./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT