Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu ban hành kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn đến năm 2030
08:07 | 25/09/2017 Print   E-mail    

UBND Thành phố đã ban hành Quyết định 4504/QĐ-UBND ngày 18/9/2017 về việc ban hành kế hoạch thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Vũng Tàu giai đoạn 2017-2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Mục tiêu chung của kế hoạch là đề cao trách nhiệm, tăng cường hiệu lực hiệu quả quản lý Nhà nước, tạo bước chuyển biến tích cực trong quản lý, đảm bảo ATTP; Tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát để đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định về đảm bảo ATTP của các cơ quan sản xuất, kinh doanh, thực phẩm; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan sản xuất, kinh doanh, thực phẩm thực hiện đúng quy định về đảm bảo ATTP, ký cam kết đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất, kinh doanh và chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm của mình; Nâng cao trách nhiệm, nhận thức, thực hành của người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng thực phẩm, đồng thời nâng cao năng lực quản lý nhằm đản bảo ATTP. Mục tiêu cụ thể từ năm 2017, 100% cấp ủy Đảng địa phương đưa tiêu chí về ATTP vào Nghị quyết của cấp ủy và kế hoạch kinh tế-xã hội của địa phương. Đến năm 2020, 100% cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm thuộc thẩm quyền Thành phố, phường, xã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, xác nhận đăng ký đảm bảo ATTP. 95% các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Thành phố quản lý và 80% phường, xã quản lý được cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP. 100% bếp ăn tập thể được kiểm soát chặt chẽ và ký cam kết đảm bảo ATTP; 90% chợ được được quy hoạch và được kiểm soát ATTP. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục tạo sự chuyển biến thực sự về hành vi ATTP, đẩy mạnh xã hội hóa công tác ATTP. Ngăn ngừa có hiệu quả tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Phải đảm bảo thực phẩm bày bàn thế này được người tiêu dùng yên tâm, an toàn

Kế hoạch cũng đề ra 03 nhiệm vụ và giải pháp cụ thể về công tác đảm bảo ATTP như công tác chỉ đạo điều hành, công tác quản lý nhà nước, công tác tuyên truyền, giáo dục, đồng thời phân công nhiệm vụ cho các phòng, ban, đơn vị chức năng của Thành phố trong đó vai trò của Phòng Y tế, phòng Kinh tế Thành phố là chủ lực, và đề nghị các cơ quan có liên quan như UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể Thành phố cùng phối hợp tích cực với UBND Thành phố trong việc triển khai thực hiện đảm bảo ATTP trên địa bàn Thành phố./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT