Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
UBND phường 9 tổ chức tập huấn điều tra phổ cập giáo dục độ tuổi từ 0 đến 35 tuổi
09:48 | 17/09/2013 Print   E-mail    

 

 

 

         Giáo dục và đầu tư cho giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và bức thiết của nước ta hiện nay. Chính vì vậy công tác điều tra phổ cập giáo dục đã và đang là yêu cầu cần thiết đối với mỗi địa phương.
 
IMG_0740
 ( Toàn cảnh buổi tập huấn)                                                                                         
 
                  Thực hiện Kế hoạch 793/KH-PGDĐT ngày 23 tháng 8 năm 2013 về việc Hướng dẫn nghiệp vụ thực hiện công tác phổ cập giáo dục năm học 2013 – 2014, sáng ngày 15/9/2013, tại Hội trường UBND Phường 9, Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục phường đã tổ chức buổi tập huấn về công tác điều tra phổ cập giáo dục độ tuổi từ 0 đến 35 tuổi. Về dự buổi tập huấn có gần 200 người bao gồm: Hiệu trưởng, Hiệu phó, giáo viên các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, các trường Mầm non công lập và ngoài công lập; Trưởng Khu phố và Tổ Trưởng dân phố trên địa bàn phường.
 
                Tại lớp tập huấn, đồng chí Lê Thị Hiệp – Phó Chủ tịch UBND Phường – Trưởng ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục đã triển khai kế hoạch điều tra, rà soát phiếu điều tra và hướng dẫn cho các điều tra viên cách ghi và lấy thông tin phổ cập giáo dục độ tuổi từ 0 đến 35 tuổi. Phân công người phụ trách theo từng nhóm điều tra và có báo cáo cụ thể về UBND Phường. Giáo viên trường THCS Võ Trường Toản phụ trách tham gia điều tra cùng với giáo viên tiểu học, tổ dân phố và tổng hợp, cập nhật thông tin trên máy, lập báo cáo chuẩn bị tái công nhận phổ cập giáo dục THCS và THPT từ ngày 05/ 10 /2013 đến ngày 15/ 10/2013. Giáo viên trường Tiểu học Quang Trung phụ trách tổng hợp báo cáo bậc Tiểu Học đúng độ tuổi cho đợt kiểm tra từ ngày 05/ 10 /2013 đến ngày 15/ 10/2013.
  
              Thông qua buổi tập huấn lần này đã giúp cho các điều tra viên nắm rõ hơn về cách thức lấy và điền thông tin vào phiếu điều tra, kỹ năng khai thác thông tin tại các hộ gia đình tránh tình trạng bỏ sót các đối tượng trong độ tuổi điều tra nhằm nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục trong toàn phường. Từ đó phường sẽ dễ dàng định hướng cho phát triển Giáo dục trong những năm tới, góp phần vào công cuộc xây dựng nền giáo dục vững mạnh cho thành phố Vũng Tàu nói riêng và cho đất nước nói chung./.
                                                                                                    
Tin,ảnh: Lê Thị Phượng
BBT.