Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 1 Đại hội đại biểu Hội LHPN lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016-2021
05:45 | 18/05/2016 Print   E-mail    

 

Đại hội đại biểu Hội LHPN Phường 1 lần thứ IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 diễn ra vào ngày 10/5 tại Hội trường UBND Phường 1. Dự Đại hội có bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Vũng Tàu; bà Võ Thanh Mỹ– Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy Phường 1, cùng lãnh đạo UBND - UBMTTQ phường, đại diện các ban, ngành, đoàn thể của phường; Bí thư chi bộ; các vị nguyên là Chủ tịch Hội LHPN phường qua các thời kỳ; cùng 85 đại biểu chính thức đại diện cho hội viên phụ nữ toàn phường.

Đại hội đã được nghe báo cáo đánh giá phong trào phụ nữ và kết quả hoạt động của Hội LHPN phường nhiệm kỳ 2011-2016, phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016-2021 của Ban Chấp hành Hội LHPN Phường 1. Trong 5 năm qua, Hội LHPN phường đã làm tốt công tác vận động hội viên, phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" gắn với phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" được toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ hưởng ứng. Bên cạnh đó, Hội LHPN phường đã triển khai sâu rộng việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" và phụ nữ rèn luyện phẩm chất đạo đức "Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang" đến 100% các chi, tổ hội, thu hút các tầng lớp phụ nữ tham gia học tập và đăng ký thực hiện bằng nhiều hình thức. Đặc biệt duy trì tốt và có sáng tạo trong việc thực hiện các mô hình tiết kiệm làm theo lời Bác như: “Nuôi heo đất”; “Hũ gạo tiết kiệm” để giúp các gia đình hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, công tác vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế được đẩy mạnh, bằng nhiểu hình thức như: Phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, tiếp cận với các nguồn vốn từ ngân hàng chính sách xã hội; giới thiệu việc làm…

Bên cạnh việc vận động chị em phụ nữ tích cực tham gia lao động sản xuất, Hội còn đẩy mạnh việc hỗ trợ vốn cho phụ nữ nghèo, 5 năm qua tổng các nguồn vốn vay của NHCSXH là 2 tỷ đồng, đã giúp cho 109 lượt chị em phụ nữ vay để phát triển kinh tế, trong đó có 63 phụ nữ nghèo, cận nghèo được vay vốn. Tổng số nhóm tiết kiệm là 70 nhóm có 787 hội viên phụ nữ tham gia, với số tiền là 1,2 tỷ đồng.

Trên cơ sở đánh giá những thành tựu đã đạt được cũng như những hạn chế trong phong trào phụ nữ và hoạt động của Hội phụ nữ phường nhiệm kỳ 2011 - 2016, Đại hội đại biểu phụ nữ phường 1 lần thứ IX đã đề ra mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội LHPN Phường 1, nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 9 người, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội LHPN TP. Vũng Tàu lần thứ VI, thông qua Nghị quyết Đại hội. Tại phiên họp thứ nhất, Ban chấp hành khóa mới đã bầu Bà Ngô Thị Như Anh được bầu giữ chức danh Chủ tịch Hội LHPN Phường 1, khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021.

BCH Hội LHPN Phường 1, khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021

Phát biểu tại đại hội, bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Phó Chủ tịch Hội LHPN TP. Vũng Tàu đã biểu dương những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ qua của Hội LHPN Phường 1. Phát huy thành tích đạt được, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội LHPN Phường 1 cần tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và phát triển tổ chức hội vững mạnh./.

Tin, ảnh: Hoàng Hùng, BBT