Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội người mù thành phố Vũng Tàu tổ chức kỷ niệm Ngày truyền thống Hội người mù Việt Nam (17/4/1969 – 17/4/2016)
04:33 | 19/04/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 14/4, Hội người mù thành phố Vũng Tàu đã tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày truyền thống Hội người mù Việt Nam (17/4/1969 – 17/4/2016). Đến dự có ông Trần Minh Quốc, Phó chủ tịch Hội người mù Tỉnh BR-VT; Lê Tấn Lộc, chuyên viên phòng Lao động thương binh và xã hội thành phố; ông Huỳnh Chí Trung, đại diện công ty TNHH A Hò cùng các hội viên Hội tham dự.

Ông Huỳnh Chí Trung, đại diện công ty TNHH A Hò tặng quà cho các hội viên.
 
Thực hiện chính sách bảo trợ xã hội, trong nhiều năm qua và tính đến thời điểm hiện nay chính quyền Thành phố phối hợp UBMT và các đoàn thể quan tâm hỗ trợ tạo điều kiện giúp đỡ người mù sinh sống trên địa bàn Thành phố có đời sống tốt hơn bằng việc trợ cấp thường xuyên cho người mù. Hầu hết hội viên trong diện đối tượng đều được trợ cấp theo Nghị định số 13, Nghị định số 28 của Chính phủ và có thẻ bảo hiểm y tế khám chữa bệnh (Đến cuối năm 2014 có 80 đối tượng được nhận trợ cấp hàng tháng) được xem xét để thụ hưởng các chế độ chính sách mới của Nhà nước.
 
Từ năm 2009 đến năm 2014, Ban chỉ đạo xây dựng và điều hành quỹ đền ơn đáp nghĩa vì người nghèo thành phố Vũng Tàu đã hỗ trợ giúp đỡ số tiền 94,8 triệu đồng cho Hội hoạt động, mở lớp học chữ Braille, học định hướng đi lại, học nghề làm móc khóa, kết hoa … Tuyên truyền, phổ biến kiến thức về dân số, sức khỏe, kế hoạch hóa gia đình, vận động chị em phụ nữ không sinh con thứ ba vào dịp 8/3 và 20/10. Phối hợp với Tỉnh hội hỗ trợ 10 triệu đồng sửa chữa nhà cho 1 hội viên nghèo ở xã Long sơn. Hướng dẫn hội viên nghèo bị bệnh nặng làm hồ sơ xin trợ cấp khó khăn, tạo điều kiện cho hội viên đi khám chữa bệnh và mổ mắt miễn phí. Hội viên luôn tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ như Liên hoan nghệ thuật quần chúng Người mù toàn quốc – chủ đề “Tiếng hát từ trái tim” tại Hà Nội, thể dục thể thao ở địa phương và giành được nhiều giải cao. Ngoài ra, hội viên còn được vay vốn từ nguồn quỹ Quốc gia giải quyết việc làm để kinh doanh buôn bán nhỏ (Trong 05 năm Hội đã xây dựng 07 dự án, giải ngân cho 46 lượt hộ vay với tổng số tiền 340 triệu đồng). Trong quý I năm 2016, Hội đã vận động được 863 suất quà tổng trị giá 286,6 triệu đồng.
 
Dịp này, Hội Người mù thành phố Vũng Tàu đã vận động và trao tặng 50 phần quà với tổng trị giá 5 triệu đồng cho các hội viên./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT