Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 8 tổ chức tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND và Luật Tổ chức chính quyền địa phương.
10:34 | 13/04/2016 Print   E-mail    

 
 
Sáng ngày 08/4 TTVH – HTCĐ Phường 8 tổ chức tuyên truyền Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2016. Đến dự có bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Trưởng phòng Tư pháp thành phố Vũng Tàu, Ông Lê Tiến Chinh Chủ tịch UBND phường, cán bộ, công chức thuộc UBND Phường, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khu phố, Trưởng ban Công tác Mặt trận và cùng 91 ông bà là Tổ trưởng các Tổ dân cư trên địa bàn phường.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Bà Bùi Thị Thu Hương – báo cáo viên truyền đạt những nội dung quan trọng và cơ bản nhất của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Theo đó Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 25/6/2015 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/9/2015; Luật gồm 10 chương, 98 điều quy định về nguyên tắc bầu cử, tuổi bầu cử, tuổi ứng cử, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức trong công tác bầu cử..., còn Luật Tổ chức chính quyền địa phương được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 9 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2016. Luật gồm 8 chương, 143 điều, quy định về đơn vị hành chính và tổ chức, hoạt động của chính quyền địa phương ở các đơn vị hành chính…
 
 
Buổi tuyên truyền đã giúp các đại biểu tiếp cận và hiểu rõ các nội dung cơ bản của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân. Qua đó, nâng cao trách nhiệm của cá nhân trong xây dựng bộ máy chính quyền, để mọi người hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của công dân trong cuộc bầu cử, ứng cử, nắm vững tiêu chuẩn của đại biểu HĐND để lựa chọn, bầu cử những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân cũng như góp phần thực hiện tốt công tác bầu cử sắp đến trên địa bàn phường./.

Tin, ảnh: Tuyết Mai, BBT