Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 5, bình cử công khai công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2016.
04:21 | 31/12/2015 Print   E-mail    

 
Chiều ngày 30/12, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự Phường 5, tổ chức Hội nghị bình cử công khai công dân sẵn sàng nhập ngũ năm 2016. Tham dự hội nghịnghijTrung tá Trần Minh Lâm – Phó chỉ huy trưởng BCH quân sự thành phố Vũng Tàu, ông Lê Văn Sang – Bí thư Đảng ủy phường, cùng các ông (bà) là thành viên Hội đồng NVQS phường, các ông (bà) là trưởng các ban, ngành, đoàn thể, Bí thư chi bộ, Trưởng các Khu phố, khu phố phố đội trưởng và sự có mặt của 25 thanh niên và gia đình.
 
Với chủ trương “3 bình cử, 4 công khai”, gồm: chính quyền, đoàn thể, gia đình và công dân, bình cử công khai danh sách công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, qua đó Hội đồng NVQS phường lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của từng thanh niên, gia đình và ý kiến của chính quyền địa phương. Trong đó ưu tiên tuyển chọn những thanh niên có sức khỏe tốt, trình độ học vấn cao và điều kiện kinh tế gia đình tương đối ổn định.
 
Hội nghị cũng đã thông qua báo cáo danh sách 26 thanh niên có đủ sức khỏe thực hiện NVQS năm 2016 của Phường 5 để hội nghị đưa ra các ý kiến bình xét. Qua công tác bình xét tổng số 26 thanh niên đã có 16/26 thanh niên trúng tuyển đã viết đơn tình nguyện, 02 thanh niên xin tạm hoãn NVQV vì hoàn cảnh gia đình có khó khăn về kinh tế, là lao động chính trong gia đình, 02 thanh niên trình độ văn hóa thấp, 01 thanh niên có tiền sử bệnh lý không đủ sức khỏe thực hiện NVQS, 01 thanh niên vắng mặt không tham dự hội nghị.
 
Ông Trần Minh Lâm, Phó Chỉ huy trưởng BCH QS Thành phố phát biểu tại hội nghị
 
Kết luận tại hội nghị ông Nguyễn Thành Duy – Chủ tịch Hội đồng NVQS phường biểu dương và đánh giá cao các thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2016, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mình đối với quê hương, đất nước. Đối với các trường hợp công dân và gia đình xin tạm hoãn thời gian nhập ngũ do hoàn cảnh gia đình khó khăn, vấn đề sức khỏe và học tập …. Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường sẽ tiếp tục xác minh từng công dân cụ thể để đề nghị Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố xét tạm hoãn những công dân có lý do chính đáng. Đồng thời cũng yêu các ban ngành đoàn thể, thành viên Hội đồng NVQS phường, Ban điều hành khu phố, cảnh sát khu vực, tổ dân phố quản lý chặt chẽ công dân đủ tiêu chuẩn nhập ngũ năm 2016./.
 
Tin, ảnh: Ngọc Chinh, BBT