Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam, chú trọng công tác tuyên truyền về cải cách hành chính
03:30 | 30/12/2015 Print   E-mail    

  

 
Để nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, nội dung và giải pháp thực hiện cải cách hành chính. Phường Thắng Tam luôn chú trọng công tác tuyên truyền CCHC lồng ghép phổ biến về đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhằm đáp ứng kịp thời việc nắm bắt, tìm hiểu thông tin đến cán bộ, công chức và nhân dân.
 
Thực hiện Nghị quyết số 30c/NQ-CP ngày 08/11/2011 của Chính phủ ban hành Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020; Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại cơ quan hành chính nhà nước ở địa phương và một số văn bản có liên quan, phường Thắng Tam đã gắn nội dung Chương trình tổng thể CCHC vào chương trình kế hoạch triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội địa phương và gắn với công tác dân vận hàng năm, nhằm đẩy mạnh công tác CCHC, nâng cao hiệu quản lý nhà nước, từng bước thể hiện vai trò của nhân dân tham gia, trực tiếp giám sát hoạt động của cán bộ, công chức tại UBND phường Thắng Tam.
 
Việc triển khai thực hiện CCHC của phường Thắng Tam có những chuyển biến rõ rệt, phường đã áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISSO 9001:2008 với 114 thủ tục hành chính và  23 bộ TTHC được cắt giảm thời gian giải quyết so quy định. Đội ngũ cán bộ công chức được phân công trách nhiệm rõ ràng, hoàn thiện về chuyên môn, nghiệp vụ, quá  trình giải quyết công việc công khai, minh bạch.Duy trì mô hình “Dân vận khéo” trong công tác CCHC, tiếp dân, giải quyết đơn thư của công dân, nhanh gọn, không để đơn thư, hồ sơ tồn đọng; thái độ tiếp dân nhiệt tình, tận tâm, gần gũi, đối thoại trực tiếp với nhân dân, để tạo lòng tin trong nhân dân, hạn chế tối đa đơn thư vượt cấp. Sáu tháng một lần lãnh đạo Đảng, chính quyền cùng đội ngũ cán bộ tại các bộ phận chuyên môn thuộc phường đến từng Khu phố, gặp gỡ đội ngũ cán bộ Tổ dân cư và đại diện nhân dân để lắng nghe, giải quyết các nội dung vụ việc, tồn đọng cũng như nghe trực tiếp những ý kiến phản ảnh của người dân mà cần thiết chính quyền phải giải quyết. Khi nhận ý kiến của người dân liên quan đến thái độ làm việc chưa nghiêm túc của cán bộ, nhân viên khi tiếp công dân, lãnh đạo phường đã tìm hiểu và nếu cán bộ, nhân viên đó từ 02 lần trở lên bị phản ánh đúng thì lãnh đạo phường xem xét trách nhiệm và sẽ chuyển vị trí công tác của người bị phản ánh. Nhờ sự tích cực trong công tác tuyên truyền cũng như kiên quyết trong công tác CCHC nên trong vài năm qua phường Thắng Tam luôn nhận được sự đồng thuận của người dân và khách hàng cũng như thực hiện tốt nhất nhiệm vụ CCHC tại địa phương, được các cấp đánh giá cao.  
 
Khi được hỏi về chương trình tổng thể CCHC, thực sự có hiệu quả, người dân đã hài lòng, thõa mãn nhu cầu hay chưa? Một lãnh đạo UBND phường Thắng Tam cho biết về cơ bản bước đầu có tiến bộ, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức được nâng cao, tuy nhiên muốn đảm bảo yêu cầu của công việc và sự mong muốn của người dân thì phường Thắng Tam phải tiếp tục phấn đấu nhiều hơn. Trong đó nhiệm vụ tuyên truyền CCHC phải được chú trọng, người dân phải đồng hành và có trách nhiệm với lãnh đạo phường nhằm tiếp tục giáo dục đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan hiểu về CCHC. Công tác tổ chức tổng kết, nêu gương người tốt việc tốt và các mô hình điển hình thực hiện tốt công tác CCHC cũng như phê bình những cán bộ công chức thực hiện chưa tốt công tác cải cách hành chính cũng là giải pháp để nâng cao CCHC tại phường Thắng Tam trong thời gian tới./.
 
Bài, ảnh: Thanh Quyên, BBT