Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường 11: sơ kết công tác hoạt động UBND 6 tháng đầu năm 2015.
03:33 | 16/07/2015 Print   E-mail    

 

Ngày 14/7/2015, UBND phường 11 đã tổ chức hội nghị sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và báo cáo thực hiện thủ tục cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2015. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể; ban giám hiệu các nhà trường; bí thư chi bộ, trưởng ban công tác mặt trận dân cư và tổ các tổ trưởng dân phố.

 
 
Đồng chí Lê Hưng - Chủ tịch UBND phường báo cáo tại hội nghị
 
Trong 6 tháng đầu năm, UBND phướng 11 đã triển khai thực hiện đạt được những kết quả đáng khích lệ trên các mặt công tác: Về kinh tế  tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ, sản xuất nông thủy sản đều đạt và tăng so với cùng kỳ năm trước; tổng thu ngân sách đạt 40,5%.
 
Về quản lý đô thị và vệ sinh môi trường, đã kiểm tra lập biên bản đình chỉ thi công 52 trường hợp trong đó có 43 trường hợp xây mới. Lĩnh vực văn hóa xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, triển khai kịp thời, có hiệu quả các chính sách của Đảng và nhà nước; hoạt động xã hội hóa công tác chăm sóc gia đình chính sách, các hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội được triển khai sâu rộng. Tình hình an ninh chính trị được ổn định và giữ vững. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, công tác quản lý cán bộ, công chức được củng cố, các bộ phận chuyên môn được tăng cường đi vào hoạt động có hiệu quả. Công tác cải cách hành chính, tiếp nhận, trả hồ sơ kịp thời.
 
Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất một số nội dung và giải pháp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm 2015.
 
Tiếp theo, các đại biểu cũng được nghe báo cáo thực hiện công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2015, công tác cải cách hành chính nhà nước đã được Phường 11 quán triệt, triển khai thực hiện khá toàn diện và đồng bộ, nội dung hoạt động của cải cách ngày càng đi vào chiều sâu và theo đúng các quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Qua đó, làm cho nhận thức của cán bộ, Đảng viên và nhân dân được nâng lên rõ rệt, huy động cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác Cải cách hành chính, tạo được lòng tin trong nhân dân; việc niệm yết công khai các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa với 102 thủ tục hành chính, hệ thống bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính theo cơ chế “Một cửa” được công khai minh bạch, ứng dụng công nghệ thông tin được đưa vào hoạt động tạo thuận lợi cho công tác giải quyết thủ tục hành chính được đảm bảo kịp thời.
 
Phát huy kết quả đã đạt được, trong 6 tháng cuối năm phường Tiếp tục thực hiện kế hoạch rà soát thủ tục hành chính; xây dựng và tuyên truyền kế hoạch cải cách hành chính; ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần hoàn thiện môi trường pháp lý thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển./.
 
Tin, ảnh: Thu Hằng
BBT.