Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Bế mạc và trao giảiHội thi kể chuyện sách hè năm 2015
01:43 | 12/07/2015 Print   E-mail    

 
Sau ba ngày diễn ra với nhiều câu chuyện kể hấp dẫn, sống động, sáng nay 11/7, Thư viện thành phố Vũng Tàu tiến hành bế mạc và trao giải cho các thí sinh, đội, nhóm tham gia Hội thi kể chuyện sách hè năm 2015
 
Theo đánh giá của Ban giám khảo Hội thi, hầu hế các câu chuyện kể đều đúng chủ đề, trong đó nhiều nhất là các câu chuyện kể về chủ tịch HCM. Từ giọng kể truyền cảm, có cảm xúc, nhiều câu chuyện kể của các thí sinh đã khiến cho người nghe xúc động, sống lại những khoảnh khắc hào hùng của dân tộc. Kết quả, đối với bậc mầm non, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Trần Nguyễn Gia Hân đến từ phường Thắng Tam, giải Nhì cho thí sinh Đặng Minh Thư đến từ phường 12, giải Ba cho thí sinh Phạm Khánh Ngọc đến từ phường 3. Ở bậc tiểu học, Thí sinh Phạm Thị Thu Phương đến từ phường 5 đạt giải Nhất, thí sinh Trương Khả Ái đến từ phường 5 đạt giải Nhì, giải Ba thuộc về thí sinh Phạm thị Tuyết Nhung đến từ phường Thắng Nhì. Ở bậc THCS, thí sinh Trần Phạm Tiến Hậu đến từ phường 5 đạt giải Nhất, tiết mục đạt giả Nhì thuộc về hai thí sinh Trịnh Thanh Minh và Nguyễn Minh Thư đến từ phường 7, Thí sinh Đỗ Thi Xuân Mai đến từ phường Thắng Nhì và Trần Thị Trang Đài đến từ phường 3 đồng giải Ba.
 
Hội thi kể chuyện sách hè năm nay có hơn 300 thí sinh đến từ các đơn vị trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn17 phường, xã tham gia. Theo thể lệ hội thi mỗi đội phải kể một mẩu chuyện theo nội dung về tấm gương mẫu mực về đạo đức cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, về cuộc đời hoạt động của Bác; Truyền thống dựng nước và giữ nước của dân tộc ta; Gương danh nhân văn hóa, lịch sử của dân tộc; Gương chiến đấu hi sinh của các anh hùng liệt sỹ trong hai cuộc kháng chiến; Gương người tốt việc tốt, gương các bạn nhỏ chăm ngoan hiếu thảo; Biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.  Hội thi nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách báo sâu rộng trong thanh thiếu niên và học sinh trên địa bàn thành phố; tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao vị thế văn hóa đọc, phát triển kĩ năng, tư duy sáng tạo, diễn đạt cảm xúc cho các em. Đồng thời, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy trong các em lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, từ đó tạo động lực để các em cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tuyên truyền đẩy mạnh phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong nhân dân, đặc biệt là thế hệ thanh thiếu nhi.
 
Tin: Lê Đức
BBT.