Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Ban Chỉ đạo hè phường Rạch Dừa tổ chức thành công hội thi kể chuyện sách thiếu nhi hè năm 2015
03:32 | 26/06/2015 Print   E-mail    

 


Tối 25/6, tại hội trường UBND Phường Rạch Dừa, Ban Chỉ đạo hè phường đã tổ chức thành công hội thi kể chuyện sách thiếu nhi, hè năm 2015. Tham dự có bà Trần Thị Hồng Sương, Phó Giám đốc Thư viện Tp. Vũng Tàu; Bà Nguyễn Thị Ngọc, Phó Chủ tịch UBND Phường, Trưởng Ban Chỉ đạo hè phường và các thành viên trong BCĐ hè, các Trưởng Khu phố, cùng sự tham gia sôi nổi của hơn 100 em thiếu nhi đăng ký dự thi thuộc 8 khu phố trên địa bàn, với 26 tiết mục.
 
 
Đây là hội thi dành cho tất cả các đối tượng thiếu nhi đang sinh hoạt hè tại phường, có độ tuổi từ 5 đến 15 tuối. Mỗi đội phải tham gia 3 tiết mục ở các phần giới thiệu đội, kể chuyện theo sách cấp I, kể chuyện theo sách cấp II, theo chủ đề “Việt Nam đất nước con người”.
 
Với mục đích xây dựng và phát triển phong trào đọc sách sâu rộng cho các em thiếu nhi trong dịp hè trên địa bàn, qua hội thi các em đã giới thiệu nhiều cuốn sách hay tới quý độc giả, khán giả qua hình thức kể chuyện về đạo đức, lối sống đẹp đẽ của con người Việt Nam; về các anh hùng dân tộc, Bác Hồ, Võ Thị Sáu; về tình cảm yêu thương trong gia đình, thầy trò, tình bạn và sự đồng cảm, chia sẻ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, những tấm gương người tốt việc tốt trong cuộc sống và môi trường xung quanh.
 
Kết quả chung cuộc, ở phần giới thiệu đội, giải Nhất thuộc về đơn vị khu phố 8, giải Nhì và Ba lần lượt được trao cho đơn vị khu phố 6 và khu phố 2. Ở phần kể chuyện theo sách cấp I, giải Nhất thuộc về đơn vị khu phố 9 với tiết mục kể “ Võ Thị Sáu”, giải Nhì khu phố 1, với tiết mục kể “Ăn khế trả vàng”, giải Ba khu phố 6 với tiết mục “ Biết ơn chị Võ Thị Sáu”. Ở phần kể chuyện theo sách cấp II, giải Nhất được trao cho khu phố 8 với tiết mục “Võ Thị Sáu, người con gái anh hùng”, giải Nhì khu phố 9, với tiết mục kể “Quê hương nghĩa nặng tình sâu”, giải Ba khu phố 6, với tiết mục kể “Đôi dép Bác Hồ”.
 
Tin, ảnh: Đức Trung
BBT.