Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Phường Thắng Tam, Làm Việc Với Các Chủ Khách Sạn, Nhà Nghỉ
09:51 | 08/06/2015 Print   E-mail    

 
Sáng ngày 4/5/2015, tại phòng họp phường, UBND phường Thắng Tam đã có buổi làm việc với các chủ Khách sạn, Nhà nghỉ về tình trạng sử dụng cò mồi để chèo kéo khách du lịch, theo đơn kiến nghị. Ông Trần Quốc Toản, Phó Chủ tịch UBND phường chủ trì, tham dự có cán bộ chuyên môn QLTTĐT, Công an phường, đại diện Ban Quản lý các Khu Du lịch và các chủ cơ sở Khách sạn, Nhà nghỉ du lịch.
          Theo đơn kiến nghị của công dân ngày 18/01/2015, trên địa bàn đường Thùy Vân, thuộc Khu phố 1, phường Thắng Tam. Có những đối tượng đứng ra tổ chức thành lập bến bãi cò mồi, treo bảng hiệu ở các cây xanh thường chạy theo khách du lịch và có hành động chào mời, chèo kéo khách và có 15 Khách sạn, Nhà nghỉ sử dụng cò mồi.
 
 
  
 
 Được biết Công an phường Thắng Tam, đã xử phạt 10 trường hợp trên với tổng số tiền là 1.150.000 đồng. Tuy nhiên chỉ xử phạt theo quy định đậu xe dưới lòng đường chèo kéo khách (Nghị định 171/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt VPHC trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt)
Tại buổi họp, ông Trần Quốc Toản, đề nghị các cơ sở Khách Sạn, Nhà Nghỉ, không sử dụng cò mồi để chèo kéo khách và thực hiện cho các hộ kinh doanh viết cam kết  “Không có tình trạng cò mồi, chèo kéo khách du lịch, vi phạm luật giao thông đường bộ gây mất an ninh trật tự đô thị” Để nâng cao ý thức người dân, trong hình thức quảng cáo hàng hóa, dịch vụ theo đúng quy định.
Kết luận chủ trì giao cho bộ phận Quản lý Trật tự Đô thị phường, tiếp tục theo dõi để ngăn chặn, nếu phát hiện các trường hợp chèo kéo khách, xử lý theo quy định của pháp luật (Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 về  xử phạt VPHC trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo)./.
Tin, ảnh: Thanh Quyên

BBT.