Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Sơ kết triển khai Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030
03:24 | 28/05/2015 Print   E-mail    

Sáng ngày 28/5/2015, tại Hội trường UBND TP Vũng Tàu, Ban Chỉ đạo công tác gia đình TP Vũng Tàu tổ chức Hội nghị Sơ kết triển khai Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn năm 2030 và các văn bản, đề án thực hiện công tác gia đình giai đoạn 2011-2015 trên địa bàn TP Vũng Tàu. Về dự hội nghị có Bà Trương Thị Hường - Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện phòng xây dựng NSVH&GĐ (Sở VH, TT&DL Tỉnh), Bà Đoàn Thị Thu Giang – phó Ban VHXH – HĐND Thành phố; đại diện các tiểu ban; các phòng, ban, đơn vị thành phố Vũng Tàu; lãnh đạo: Đảng ủy, UBND, UBMTTQVN, và công chức văn hóa xã hội các phường, xã.

 
Ông Đỗ Viết Thú- phó phòng VHTT báo cáo tại HN
         
Thời gian qua, Ban Chỉ đạo Công tác gia đình thành phố đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo các hoạt động ở cơ sở thông qua các phong trào. Trong phong trào “Xây dựng người tốt, viêc tốt” đã cụ thể hóa các tiêu chí quán triệt đến từng cơ quan, đơn vị từ thành phố đến cơ sở. Ở một số địa phương đã gắn kết việc xây dựng người tốt, việc tốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện phong trào vì vậy đã tạo ra những hạt nhân tích cực, các điểm sáng về gia đình văn hóa, các mô hình, mẫu hình có sức thuyết phục.    
              
Ngân sách chi cho hoạt động thường xuyên công tác gia đình cấp Thành phố trong 5 năm trên 300 triệu đồng; cấp phường, xã trên 400 triệu đồng. ngoài ra đã vận động bằng phương thức xã hội hóa mọi nguồn lực trong nhân dân, các tổ chức xã hội, các cơ sở tôn giáo, các cơ sở kinh tế đóng góp được hàng trăm tỷ đồng; Thành phố đã tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 385 gia đình có hoàn cảnh nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam; trao quỹ “Vì người nghèo” cho 16.724 lượt gia đình với số tiền trên 10 tỷ đồng; Hỗ trợ ưu đãi thường xuyên cho 2.159 gia đình chính sách và đối tượng xã hội với số tiền trên 10 tỷ đồng; Hỗ trợ bằng gạo, quần áo ..vv..cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng xã hội trị giá trên 3,3 tỷ đồng; Hàng năm cấp thẻ BHYT cho đối tượng chính sách trên 3.000 thẻ và gần 14.000 thẻ cho người nghèo; Tặng 400 sổ tiết kiệm cho đối tượng chính sách với số tiền là 500.000đ/sổ; xây mới và sửa chữa trên 500 căn nhà tình nghĩa, tình thương, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết; Huy động giúp vốn cho sản xuất kinh doanh cho 12.000 lượt hộ gia đình vay với số tiền là 170 tỷ đồng hàng năm từ việc tín chấp của các tổ chức chính trị xã hội, được các ngân hàng chính sách cho vay. Góp phần thoát nghèo được trên 2.500 hộ gia đình trong 5 năm. Hàng năm tỷ lệ gia đình văn hóa đều tăng.
         
Phát biểu tại Hội nghị, bà Trương Thị Hường - Phó CTUBND TP đã biểu dương những kết quả đạt được trong thời gian qua, những kết quả trên là động lực cũng như mục tiêu trong phát triển kinh tế văn hóa xã hội. Thông qua hoạt động người dân đã chuyển biến từ nhận thức đến hành động. Các phong trào đã xây dựng nhiều chương trình, mục tiêu góp phần nâng cao dân trí nhân dân. Thể hiện rõ thông qua tỉ lệ gia đình văn hóa, khu phố, phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Xuất hiện nhiều cá nhân tiêu biểu, tạo động lực mới xây dựng xã hội văn minh, gia đình hạnh phúc./.
                                                                                     
Tin, ảnh: Khánh Sơn
BBT.