Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Ban chỉ huy quân sự thành phố tổ chức tuyển sinh quân sự năm 2015
04:02 | 08/04/2015 Print   E-mail    

 

Năm 2014, Ban chỉ huy quân sự thành phố đã triển khai thực hiện công tác tuyển sinh quân sự (TSQS) đồng bộ, đạt hiệu quả thiết thực. Theo đó Ban CHQS thành phố xây dựng kế hoạch, hướng dẫn, kiện toàn Ban TSQS. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thành phố và Phòng văn hóa thông tin tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời tuyên truyền, hướng nghiệp cho các em học sinh thuộc 08 Trường phổ thông trung học trên địa bàn thành phố.
 
Cán bộ ban tuyển sinh hướng dẫn các em làm hồ sơ

 

Do làm tốt công tác TSQS, trong năm 2014 toàn thành phố có 125 em đăng ký dự tuyển vào các trường Quân đội, có 94 em đủ sức khỏe sau khám, tham gia dự thi có 83 em. Kết quả 15 em trúng tuyển vào các trường trong Quân đội (là địa phương có số thí sinh đậu vào các trường Quân sự cao nhất trong toàn tỉnh).

Phát huy những thành tích đã đạt được, Thực hiện Kế hoạch số 493/KH-TSQS ngày 09/3/2015 của Bộ CHQS tỉnh về tuyển sinh vào các Học viện, Trường Đại học, Trường Sỹ quan, Cao đẳng và Trung học Quân sự năm 2015.
 
Nhằm tuyển chọn các em học sinh có đủ sức khỏe, năng lực, trình độ học vấn, phẩm chất đạo đức vào huấn luyện, rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu trong các Học viện, nhà trường trong Quân đội. Sau ra trường có đầy đủ bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, năng lực chỉ huy, phẩm chất, đạo đức, lối sống, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
 
Đến thời điểm này, Ban TSQS thành phố đã tiếp nhận và làm hồ sơ cho hơn 100 em học sinh đăng ký dự tuyển vào các Nhà trường trong Quân đội. Đạt chỉ tiêu tuyển sinh năm 2015 mà Ban TSQS- Bộ CHQS tỉnh giao cho thành phố.                                                                                                                                                                                                    
Tin,ảnh: Thành Đồng
BBT.