Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Tập huấn công tác chăm sóc mắt năm 2015 tại phường 10
03:58 | 20/03/2015 Print   E-mail    

Để tăng cường công tác tuyên truyền chăm sóc mắt tại các phường, xã, sáng ngày 19/3/2015, tại trạm y tế phường 10, UBND phường đã phối hợp với bệnh viện mắt Tỉnh Bà rịa Vũng Tàu tổ chức buổi tập huấn về công tác chăm sóc mắt trên địa bàn.

Đến dự buổi tập huấn có bác sỹ Nguyễn Viết Giáp – Giám đốc bệnh viện mắt Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – đồng thời là báo cáo viên tại buổi tập huấn, đội ngũ y bác sỹ bệnh viện mắt Tỉnh BRVT, đại diện hội NCT phường, VHTT, trưởng BĐH 4 KP và các cộng tác viên nhân viên trạm y tế của phường.
 
Bác sỹ Nguyễn Viết Giáp – Giám đốc bệnh viện mắt Tỉnh BR-VT – BCV tại buổi tập huấn.
 
Tại buổi tập huấn, bác sĩ Nguyễn Viết Giáp tập trung ,hướng dẫn nội dung liên quan đến chương trình chăm sóc Mắt như: các bệnh về mắt, cách chăm sóc mắt, phòng và chống cận thị, đặc biệt là tật khúc xạ là một trong những nguyên nhân gây mờ mắt quan trọng nhất ở lứa tuổi học đường. Theo báo cáo, tỷ lệ mù lòa tại BRVT là 3,01% người trên 50 tuổi, hiện có khoảng 7.000 người mù một hoặc hai mắt.Nguyên nhân hàng đầu chiếm trên 70% là đục thủy tinh thể, thứ hai là bệnh Gờ Lô Côm (hay còn gọi là cườm nước) thứ 3 là mộng thịt, lông quặm và bệnh bán phần sau. Trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Tỉnh BRVT, của ngành y tế và sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành đoàn thể, các tổ chức từ thiện xã hội và các thầy thuốc nhãn khoa trong Tỉnh, công tác phòng chống mù lòa đã đạt dược những kết quả đáng khích lệ. Đã phẫu thuật mắt cho hơn 2500 trường hợp bị cườm, trong đó hơn 2000 ca được mổ bằng phương pháp Phaco đặt thủy nhân tạo mềm, mang lại thị lực cao cho người bệnh.
 
Theo kế hoạch số 89/KH-BVM ngày 06/3/2015 của bệnh viện mắt Tỉnh BR-VT và lịch triển khai chăm sóc mắt toàn diện tại các địa phương, UBND phường 10 sẽ tiến hành tổ chức khám sàng lọc mù lòa vào ngày 02/4/2015 trên toàn địa bàn phường, nhập viện mắt Tỉnh BRVT vào ngày 6/4/2015 và chính thức mổ mắt ngày 7/4/2015.
 
Tin, ảnh: H.H
BBT.